เลเกอร์ส เตรียมแยกทาง “ เชห์ ” หัวหน้าเทรนเนอร์หญิง

8

เชห์

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลกแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาระบุว่า แฟรนไชส์ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส ทีมบาสเกตบอลชื่อดังของลีกยัดห่วง เอ็นบีเอ พวกเขาเตรียมที่จะยุติสัญญากับ นีนา เชห์ หัวหน้าเทรนเนอร์ ผู้ดูแลนักกีฬาให้กับ เลเกอร์ส มาตั้งแต่ปี 2019 และสำหรับการยุติสัญญาครั้งนี้ ก็ทำให้การร่วมงานกันระหว่าง เลเกอร์ส และ เชห์ ตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปีต้องยุติลงด้วย

สำหรับหญิงแกร่ง นีนา เชห์ เจ้าตัวทำงานกับ แอลเอ เลเกอร์ส มามากกว่า 10 ปี ซึ่งจุดเริ่มต้นของ เชห์ กับการเป็นหัวหน้าเทรนเนอร์ที่ดูแลโปรแกรมด้านสุขภาพ และอาหารการกินให้ถูกหลักโภชนาการ เจ้าตัวเริ่มทำงานระดับ จี-ลีก ของ เลเกอร์ส และตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมา เชห์ ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดี จนกระทั่งเจ้าตัวถูกผลักดันให้เป็นผู้ช่วยเทนเนอร์ของ แอลเอ เลเกอร์ส ในศึก เอ็นบีเอ และ ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 นีนา เชห์ ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าเทรนเนอร์ของทัพ “ ม่วง-ทอง ” อย่างเต็มตัว จนกระทั่งในซีซันนี้ที่สัญญาของ เชห์ จะหมดลง และทาง เลเกอร์ส ก็เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับหญิงแกร่งแห่งทัพ “ ม่วง – ทอง ” รายนี้ หลังจากที่เหล่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์ในทีม เลเกอร์ส ได้รับอาการบาดเจ็บ และการพัฒนาก็ไม่ได้เกิดขึ้น

สำหรับ เชห์ แล้ว เจ้าตัวได้รับขนานนามว่า เป็นหญิงแกร่งคนแรกในประวัติศาสตร์ของศึก เอ็นบีเอ ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเทรนเนอร์ ดูแลนักกีฬาจนมีส่วนพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกอาชีพได้ โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา แอลเอ เลเกอร์ คว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา และก็มี เชห์ เป็นหัวหน้าเทรนเนอร์ที่เป็นผู้หญิงอีกด้วย

Previous articleเบรดี  ขอประเมินร่างกายปีต่อปี ไม่รับปากเล่นจนอายุ 50
Next articleกำปั้นเฮ! “ เฟี้ยว จุฑามาศ ” นักชกสาวไทย ได้ตั๋วลุยโอลิมปิก