ชนะแต้ม! “ มงคลเพชร ” ซัด “ อีเลียส ” ร่วงก่อนได้เฮในศึก วัน ฟูล แบลสต์

28

อีเลียส

การพบกันของ มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่ เจ้าของแชมป์มวยลุมพินี กับ อีเลียส มาห์มูดี นักชกลูกครึ่งฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ในศึก “ วัน ฟูล แบลสต์ ” เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งการแข่งขันที่แฟนกีฬาหมัดมวยชาวไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมากเพราะถือเป็นคู่เอกของรายการเลยก็ว่าได้

ในยกแรกเป็นทางฝั่งของ อีเลียส มาห์มูดี ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่ อย่างหนักหน่วง ประเคนทั้งหมัดทั้งแข้งไม่ยั้ง แต่นักชกดีกรีแชมป์มวยลุมพินีก็สามารถป้องกันเอาไว้ได้หมด อาศัยความเก๋าและชั้นเชิงในการชกที่เหนือกว่า คอยตอบโต้ด้วยการเตะตัดขา แถมยังมีจังหวะฮุกด้วยหมัดขวาเข้าไปเต็มกกหูของ อีเลียส มาห์มูดี ทำเอาเซเลยทีเดียว

ในยกที่สอง มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยังคงดำเนินเกมแบบเดิมคือเน้นตั้งรับ และอาศัยจังหวะสวนกลับ ซึ่งทาง อีเลียส มาห์มูดี ก็ยังคงเดินหน้าบู๊แหลก จนโดนสวนเข้าลำตัวและใบหน้าไปหลายหมัด กระทั่งโดนหมัดขวาซ้ำเข้าไปที่กกหู ตำแหน่งเดียวกับยกแรก คราวนี้นักชกลูกครึ่งจากแดนน้ำหอมถึงกับร่วงจนกรรมการต้องนับทันที

ยกสุดท้าย อีเลียส มาห์มูดี ไม่มีทางเลือก จำเป็นต้องเปิดเกมรุกให้หนักยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็เข้าทางของ มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่ ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด อาศัยจังหวะต่อยเก็บแต้มไปเรื่อยๆ ก่อนจะชนะไปด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ชนะ 2 ยก และ เสมอ 1 ยก ปิดบัญชี อีเลียส มาห์มูดี ยอดนักชกลูกครึ่งฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ได้สำเร็จ

Previous articleควอเตอร์แบ็คใหม่ “ ฮัสกินส์ ” พร้อมระเบิดฟอร์มกับ สตีลเลอร์ส
Next articleปัดเงินล้าน! “ เทนนิส พาณิภัค ” เมินงานโฆษณา มุ่งคว้าเหรียญโอลิมปิก