กลุ่ม จี 7 มั่นใจ “ โอลิมปิก ” เพิ่มความสามัคคี พิชิตโควิด

19

โอลิมปิก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล หนึ่งในคณะกรรมการโอลิมปิกสากลของประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้นำในกลุ่มประเทศ จี 7 ได้ออกมาสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพราะเชื่อมั่นว่าจะเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีให้กับนานาประเทศ ในการร่วมมือร่วมใจกันเอาชนะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด–19

การจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จำเป็นต้องถูกเลื่อนจากปี 2020 ที่ผ่านมา มาจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม 2021 ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งบรรดาผู้นำในกลุ่มประเทศ จี 7 ซึ่งประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และญี่ปุ่น พร้อมสนับสนุนให้แผนการจัดการแข่งขันเป็นไปตามกำหนดการที่วางเอาไว้

เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการประชุมกันในบรรดาผู้นำในกลุ่มประเทศ จี 7 ซึ่งประเด็นสำคัญอยู่ในเรื่องของการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 และพาราลิมปิก เกมส์ 2020 ในรูปแบบที่ปลอดภัย เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 พร้อมทั้งมีการแสดงความเชื่อมั่นว่า การจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกจะเป็นการสื่อถึงความสามัคคี และการร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด–19

โดยทางด้านของ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้ตอบรับคำร้องขอของบรรดาผู้นำในกลุ่มประเทศ จี 7 ที่เน้นย้ำให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการจัดการแข่งขัน และรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่บรรดาผู้นำประเทศระดับโลก สนับสนุนการจัดแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ในครั้งนี้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ก็ตาม ”

Previous articleโชคร้าย! “ เขมินท์ คุโบะ ” โดนคู่แข่งเกี่ยวรถล้ม ถอนตัวศึก โมโต ทู
Next articleแนะนำ 4 สถานที่น่าเที่ยวในพัทยาสุดฟินฉลอง Vacation Time!