ตามรอยเท้า! สองพี่น้อง “ อันโป ” ยอมรับ “ บัวขาว ” เป็นต้นแบบ

79

บัวขาว

บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกชาวไทยจากจังหวัดสุรินทร์ เจ้าของฉายา “ ดำ ดอทคอม ” ถือเป็นนักชกที่แฟนกีฬาหมัดมวยชาวไทยรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเขาคือผู้ที่ทำให้มวยไทยกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบ บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นอย่างมาก หลังจากเคยประสบความสำเร็จอย่างสูงบนผืนแผ่นดินซามูไร ด้วยการคว้าแชมป์ เค วัน มาครองได้ถึง 2 สมัย ในช่วงปี 2004 และ 2006 จนโด่งดังราวกับพลุแตก

ระหว่างช่วงปี 2004-2006 ถือเป็นช่วงเวลาที่ บัวขาว บัญชาเมฆ โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เขาเป็นเหมือนกับซุปเปอร์สตาร์ หลังไล่อัดนักชกจากประเทศเจ้าภาพล้มกลิ้งไปแบบไม่เป็นท่าหลายราย ทำให้นักมวยรุ่นใหม่ของประเทศญี่ปุ่น หรือเด็กชาวญี่ปุ่น ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักมวย ต่างพากันยกย่อง บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นต้นแบบทั้งสิ้น ถึงขนาดมีการประกาศว่า ถ้าหากคิดจะเติบโตบนสังเวียนกำปั้น จะต้องเก่งให้ได้แบบ เจ้าดำดอทดำ เลยทีเดียว

ท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมากของ บัวขาว บัญชาเมฆ มี 2 พี่น้องคู่หนึ่งที่คลั่งไคล้ในตัวเขาเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ริกุ อันโป ผู้น้อง และ รุกิยะ อันโป ผู้พี่ ที่ลงทุนขอร้องให้พ่อกับแม่พาเดินทางจากเมืองฮิเมะจัง จังหวัดเฮียวโก ประเทศญี่ปุ่น มาสัมผัสกับตัวจริง บัวขาว บัญชาเมฆ ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ ประเทศไทย พร้อมทำถ่ายรูปเอาไว้เป็นที่ระลึกด้วย

แต่ใครจะไปคาดคิดว่า เด็กน้อยในวันนั้นได้เติบโตมาเป็นสุดยอดนักมวยด้วยกันทั้งคู่ เริ่มจาก ริกุ อันโป ผู้เป็นน้อง เติบโตมาเป็นนักชกหนุ่ม วัย 23 กะรัต พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์ เค วัน รุ่นเฟเธอร์เวท ในปี 2017 ส่วนทาง รุกิยะ อันโป ผู้เป็นพี่ ในวัย 25 กะรัต ก็สามารถคว้าเข็ดขัดแชมป์ เค วัน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม เมื่อปี 2019 เช่นเดียวกัน นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจของสองพี่น้องนักชกชาวญี่ปุ่นที่มีต่อ บัวขาว บัญชาเมฆ ของคนไทย

Previous articleซิกเซอร์ส ผิดหวัง “ เบน ซิมมอนส์ ” ชู้ตโทษไร้ประสิทธิภาพ
Next articleล็อคเก็ตต์ ชมโค้ชใหม่ทีมบุก ทำให้ปีกนอก “ ซีฮอว์คส์ ” เล่นอิสระขึ้น