การกีฬาแห่งประเทศไทย วางแผนจัด MOTO GP เดือนตุลาคมปีนี้

29

MOTO GP

แฟนการแข่งขันประลองความเร็วในประเทศไทย เตรียมเฮดัง ๆ เมื่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กำลังวางแผนที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในช่วงปลายปี 2564 ระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม ที่กำลังจะมาถึงนี้

ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพและกีฬามวย ได้รับหน้าที่เป็นประธานในการจัดการประชุมเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในช่วงปลายปี 2564 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

การจัดการประชุมดังกล่าวยังมี วิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหารงาน และ โปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมการประชุมด้วย เพื่อเป็นการหารือเกี่ยวกับการวางแผนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน และชำระเงินค่าลิขสิทธิ์ให้กับ บริษัท ดอร์นา จำกัด ผู้เป็นเจ้าของลิขลิทธิ์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในช่วงปี 2561-2563

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปี 2563 เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ขึ้นภายในประเทศไทย จึงได้มีการเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปเป็นช่วงระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2564 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งการจัดการแข่งขันจะต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ภายในจังหวัดที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้การประชุมดังกล่าว ก็ได้ทำการหารือและวางแผนในการรองรับเรื่องดังกล่าวเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่น และไร้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลัง ส่วนรายละเอียดการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี จะเป็นอย่างไร คงต้องรอการประชุมครั้งต่อ ๆ ไปที่จะตามมาในเร็ววันนี้

Previous article“ โดโนวาน มิทเชลล์ ” อ้างเจ็บข้อเท้า “ แจซซ์ ” พ่ายตามหลังซีรีส์
Next article“ เก่ง ชาติชาย ” เผยเส้นทางการเข้าสู่วงการบันเทิง