กระหึ่ม! 6 พาราแบดมินตันไทย เตรียมลุยศึก “ พาราลิมปิก เกมส์ ”

440

พาราลิมปิก เกมส์

ทัพนักกีฬาพาราแบดมินตันไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน สแปนิช พาราแบดมินตัน อินเตอร์เนชันแนล 2021 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมไปลุยศึก พาราลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ผลปรากฏว่า มีนักกีฬาพาราแบดมินตันจากประเทศไทย สามารถเก็บตั๋วไปลุยศึก พาราลิมปิก เกมส์ 2020 ได้มากถึง 6 รายทีเดียว ซึ่งประกอบไปด้วย “ ปุ๊ ” สุจิรัตน์ ปุกคำ นักกีฬาพาราแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว และ “ แก่น ” อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาพาราแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ถือเป็นสองนักกีฬาพาราแบดมินตันไทย ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในรายการ สแปนิช พาราแบดมินตัน อินเตอร์เนชันแนล 2021 ที่จบลงไปตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากสามารถคว้าแชมป์มาครองได้มากถึง 3 ถ้วย จากการลงแข่งขัน 3 ประเภท

ส่วนตั๋วอีก 4 ใบที่เหลือของนักกีฬาพาราแบดมินตันไทย ตกเป็นของ ศิริพงษ์ เติมอารมณ์ และ ชนิดา ศรีนวกุล สองนักกีฬาพาราแบดมินตัน ประเภทคู่ผสม, ดำเนิน จันทร์ทอง และ จักรินทร์ หอมนวกุล สองนักกีฬาพาราแบดมินตัน ประเภทคู่ผสมเช่นเดียวกัน ซึ่งพวกเขาทั้งหมดจะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปลงแข่งขัน พาราแบดมินตัน ในศึก พาราลิมปิก เกมส์ 2020

ศึก พาราลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการจัดการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ ที่จะบรรลุกีฬาพาราแบดมินตัน ลงไปเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้ พาราแบดมินตัน ถูกใช้เป็นกีฬาสาธิตสำหรับจัดการแข่งขันในศึก พาราลิมปิก เกมส์ 2016 มาแล้ว ส่วนการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในศึก โอลิมปิก เกมส์ ประเภทบุคคลทั่วไป มีการจัดการแข่งขันขึ้นมาตั้งแต่ปี 1992 แล้ว

Previous articleELEX II ส่อแววได้เล่นกันแน่หลังมันส์กับภาคแรกเมื่อปี 2017
Next articleดีเจภูมิ โพสต์ภาพเงินก้อนโต พร้อมคำถาม “ เงินซื้อความสุขได้จริงหรือ ”