เครย์ชิโควา ซิวแชมป์เทนนิส “ เฟรนช์ โอเพน ” สมัยแรก

95

แชมป์เทนนิส

ต้องบอกได้เลยว่ามากับดวงจริง ๆ สำหรับ บาร์โบรา เครย์ชิโควา นักเทนนิสหญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 33 ของโลก จากสาธารณรัฐเช็ก หลังเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเทนนิสระดับแกรนด์สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพน เป็นครั้งแรก ก็สามารถคว้าถ้วยชนะเลิศมาเชยชมได้ทันที ด้วยการเอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา นักเทนนิสหญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 31 ของโลก จากประเทศรัสเซีย ไปแบบสุดระทึก 2-1 เซต

การแข่งขันเทนนิสระดับแกรนด์แสลม รายการ เฟรนช์ โอเพน 2021 รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการพบกันของ บาร์โบรา เครย์ชิโควา และ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา ซึ่งการแข่งขันในเซตแรกเป็นทาง บาร์โบรา เครย์ชิโควา ที่เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน เอาชนะไปได้อย่างง่ายด้วยสกอร์ 6-1 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เริ่มต้นเซตที่ 2 อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา เริ่มทำผลงานได้ดียิ่งขึ้น สามารถดักทางลูกเสิร์ฟของ บาร์โบรา เครย์ชิโควา เอาไว้ได้หมด แถมยังเปิดเกมสวนกลับได้แบบดุดัน ทำให้เอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-3 เกมจึงกลับมาเสมอกันที่ 1-1 เซต ต้องตัดสินแชมป์ในกันในเซตที่สาม

เซตสุดท้าย ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีในช่วงแรก แต่ทาง อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา กลับมาแผ่วปลายในช่วงท้าย ทำให้ บาร์โบรา เครย์ชิโควา เอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-4 รวม 3 เซต เฉือนเอาชนะ 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิสระดับแกรนด์สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพน มาครองได้เป็นสมัยแรก รับเงินรางวัล 1.4 ล้านยูโร (หรือประมาณ 53,200,000 ล้านบาท) พร้อมขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 15 ของโลก

Previous article“ ปาโต ” อดีตแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์ ถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย
Next articleไอโอซี อนุมัติ “ มวยไทย ” เป็นสหพันธ์กีฬานานาชาติ หลังคุณสมบัติครบถ้วน