FIVB ลงโทษ “ เยอร์เยวิช ” ทำท่าล้อเลียนนักตบลูกยางสาวไทย

38

เยอร์เยวิช

เรียกได้ว่าตลอดทั้ง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ ซานยา เยอร์เยวิช นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเซอร์เบีย ที่ได้ทำท่าล้อเลียน เอานิ้วไปดึงปลายหางตาระหว่างการแข่งขันที่ เซอร์เบีย สามารถเอาชนะ ไทย ได้ 3-0 เซต

สำหรับพฤติกรรมของ เยอร์เยวิช ทางแฟนกีฬาวอลเลย์บอลต่างก็มองว่า เป็นการล้อเลียนและเหยียดเชื้อชาติ ถึงแม้ว่าทางนักตบลูกยางเซอร์เบียจะออกมาขอโทษ และชี้แจงในเรื่องต่าง ๆ ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีกระแสข่าวดรามามาโดยตลอด แต่สำหรับเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ทาง สมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ก็ได้ประกาศบทลงโทษ เยเยอร์วิช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ เยเยอร์วิช นักตบลูกยางสาววัย 23 ปี เจ้าตัวจะต้องรับโทษห้ามลงแข่งขัน 2 นัด ซึ่งมีผลเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2021 เป็นเกมสัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 3 และอีกเกมเป็นเกมแรกของสัปดาห์ที่ 4 และแน่นอนว่าถึงแม้ เยเยอร์วิช จะลงสนามหรือไม่ ประเด็นนี้คงจะไม่ได้โฟกัสสำหรับเหล่าบรรดาแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก โดยเฉพาะชาวเอเชียและชาวไทย แต่จุดที่ได้รับการจับตามองมากกว่า คงเป็นเรื่องทาง FIVB ปรับเงิน เยเยอร์วิช จำนวน 20,000 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 700,000 บาท อีกด้วย

โดยที่ทาง FIVB ได้ระบุว่า พวกเขาจะนำเงินที่ปรับ เยเยอร์วิช ไปบริจาคให้กับโครงการต่อต้านพฤติกรรมการเหยียดเชื้อชาติ และแน่นอนว่า สิ่งที่ เยเยอร์วิช ทำพฤติกรรมในเกมที่พบกับลูกยางสาวไทย ทาง FIVB ได้ตัดสินแล้วว่าพฤติกรรมที่ เยเยอร์วิช ลูกยางสาวเซอร์เบีย วัย 23 ปี กระทำลงไปมีความชัดเจนเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติอย่างแน่นอน

Previous articleThe Anacrusis ได้อิทธิพลจาก Left 4 Blood พร้อมวางขายปีนี้
Next articleเพเซอร์ส ปลดเฮดโค้ช “บียอร์คเกรน ” หลังคุมทีมซีซันเดียว