สเวียเท็ก แชมป์เก่า “ เฟรนช์ โอเพน ” อกหักตกรอบ 8 คน

16

เฟรนช์ โอเพน

เรียกได้ว่าเป็นปีที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักสำหรับ อิกา สเวียเท็ก มือ 8 ของรายการจากประเทศโปแลนด์ หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งพลาดการป้องกันแชมป์ แกรนด์สแลม “ เฟรนช์ โอเพน ” กับการพ่ายแพ้ให้กับ มาเรีย ซัคคารี นักหวดมือวางอันดับ 17 จากประเทศกรีซ ไปอย่างน่าผิดหวัง 0-2 เซต ซึ่งทำให้เหล่าบรรดาแฟนเทนนิสทั่วโลกต่างกช็อกกับฟอร์มการเล่นของ สเวียเท็ก อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพน 2021 ซึ่งมีรางวัลรวมมากถึง 34,367,216 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,305,954,208 บาท และสำหรับการจัดแข่งขันครั้งนี้ ก็จัดอยู่ที่ โรลองต์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เหมือนเช่นทุกปี

และสำหรับแมตช์ที่แฟนเทนนิสของ สเวียเท็ก ผิดหวังจัดขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง อิกา สเวียเท็ก มือ 8 ของรายการจากโปแลนด์ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พบกับ มาเรีย ซัคคารี มือวางอันดับ 17 ของรายการจากกรีซ

ก่อนการแข่งขันก็คงไม่มีใครคาดคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ สเวียเท็ก จะต้องอกหักตกรอบ หลังจากที่ฟอร์มการเล่นในรายการต่าง ๆ ของ สเวียเท็ก มีฟอร์มที่ดุดันมากกว่า ซักคารี อย่างเห็นได้ชัด

สำหรับเซตแรก สเวียเท็ก เปิดฉากได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากที่เบรกเสิร์ฟได้ก่อน 2-0 ซึ่งแน่นอนว่า คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะสามารถเอาชนะ ซัคคารี ได้ แต่แน่นอนว่าหลังจากที่ ซัคคารี กลับมาเรียกฟอร์มดุ เจ้าตัวก็สามารถตีเสมอได้ 2-2 ก่อนที่จะขับเคี่ยวกันที่สกอร์ 3-3 และจบเซตแรก ซัคคารี  ก็สามารถเบรคเกมเสิร์ฟของ สเวียเท็ก แชมป์เก่า จนสามารถชนะได้ที่สกอร์ 6-4 นำ 1-0 เซต

ในเซตที่ 2 ก็คงไม่แตกต่างหลังจากที่ สเวียเท็ก แชมป์เก่า สามารถออกสตาร์ทได้ดีเช่นเดิม แต่ว่า ซัคคารี ก็จะบี้ตะบันโชว์ฟอร์มดุขึ้นและคุมเกมได้ดีกว่าขึ้นนำ 4-3 ก่อนที่สามารถเอาชนะได้ 6-4 เช่นเดิม ทำให้ ซัคคารี เขี่ยแชมป์เก่า สเวียเท็ก  ตกรอบด้วยชัยชนะ 2-0 เซต

Previous articleมิลวอคกี ยังเชื่อใจ “ ดิวินเชนโซ ” พร้อมต่อสัญญาแม้เจ็บหนัก
Next article“นาตาลี เดวิส” ของขึ้น ถ้าเอาหมาไม่อยู่อย่าเลี้ยง