อำลา “ สต็อตต์ส ” 9 ปี คุมทัพ เทรล เบลเซอร์ส

25

เทรล เบลเซอร์ส

แฟรนไชส์ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ได้ออกมาประกาศยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ของเเฟรนไชน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เทอร์รี สต็อตต์ส โค้ชวัย 63 ปี ได้แยกทางกับ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่อยู่ร่วมงานกับ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส มานานถึง 9 ซีซัน และผลงานที่โดดเด่นของ สต็อตต์ส คือได้นำ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เข้าสู่รอบเพลย์ออฟติดต่อกันถึง 8 ปี

หลังจากที่ผลงานของแฟรนไชส์ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส พวกเขาหลุดจากวงโคจรในการแข่งรอบเพลย์ออฟตั้งแต่รอบแรก 4 จาก 5 ซีซันหลังสุด ซึ่งแน่นอนว่า นี่เป็นการเซ่นผลงานของ สต็อตต์ส ในซีซันนี้ และแน่นอนว่า การอำลาตำแหน่งเฮดโค้ชของ สต็อตต์ส ในครั้งนี้ เจ้าตัวยังถือครองสถิติโค้ชที่นำชัยชนะมากที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส นับตั้งแต่ที่ สต็อตต์ส นำทัพมาทั้งหมด ชนะ 402 เกม แพ้ 318 เกม ตลอดที่ เทอร์รี่ สต็อตต์ส ในวัย 63 ปี ที่เจ้าตัวเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชใน พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2012

และตลอดทั้ง 9 ปี ของการทำงาน สต็อตต์ส ได้พาแฟรนไชส์ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เข้าสู่รอบเพลย์ออฟติดต่อกันถึง 8 ครั้ง และแน่นอนว่า นี่เป็นสถิติยาวนานที่สุด และ สก็อตต์ส ยังทำงานในฐานะโค้ช พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ก่อนตกเพลย์ออฟรอบแรก หลังการปราชัยต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 2-4 เกม

นีล โอลชีย์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอล เทรล เบลเซอร์ส ได้ออกมากล่าวอำลาหลังจากที่พวกเขาแยกย้ายกับ เทอร์รี สต็อตต์ส โค้ชวัย 63 ปี ว่า

“ สำหรับการตัดสินใจในรอบปีของผม ครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุด และแน่นอนว่ามันเป็นการคุยกันระหว่างสองฝ่าย และเพื่อประโยชน์สูงสุดของเเฟรนไชส์ในอนาคต ”

Previous articleร่างกายไม่พร้อม! “ เฟเดอเรอร์ ” ถอนตัวหลังชนะรอบ 3 เฟรนช์ โอเพน
Next article“ สน ยุกต์ ” ส่งน้ำใจบริจาคเงินสู้ภัยโควิดให้กับ มูลนิธิรามาธิบดี