ร่างกายไม่พร้อม! “ เฟเดอเรอร์ ” ถอนตัวหลังชนะรอบ 3 เฟรนช์ โอเพน

71

เฟรนช์ โอเพน

หลังจากที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ผ่านเข้าสู่รอบ 4 หรือว่ารอบ 16 คนสุดท้าย การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพน 2021 ที่โรล็องด์ การอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเจ้าตัวก็ได้ออกมาประกาศถอนตัวทันทีเนื่องจากที่ เฟเดอเรอร์ ได้ประเมินสถานการณ์ร่างกายของตัวเองแล้ว เจ้าตัวรู้สึกว่าฟิตไม่เต็มร้อย และต้องการที่จะรักษาสภาพร่างกายให้ดีพร้อมก่อนที่จะลุยศึกในรายการต่าง ๆ

และการถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี เฟรนช์ โอเพน 2021 ก็เป็นสิ่งที่ เฟเดอเรอร์ ต้องการที่จะเซฟร่างกายตัวเอง หลังจากที่ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 8 ของโลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่งคว้าชัยชนะเหนือ โดมินิค โคปเฟอร์ มือ 59 ของโลกชาวเยอรมัน 3-1 เซต 7-6 (7-5 ), 6-7 (3-7), 7-6 (7- 4), 7-5 และแน่นอนว่าส่งให้ เฟเดอเรอร์ ผ่านเข้าสู่รอบ 4 หรือว่ารอบ 16 คนสุดท้าย เพื่อพบกับ มัตเตโอ บาร์เร็ตตินี นักหวดมือ 9 ของโลกจากอิตาลี


แต่หลังจากที่ เฟเดอเรอร์ เข้าสู่ล็อกเกอร์รูม เจ้าตัวก็ได้แจ้งทางผู้จัดทันทีว่า ต้องการถอนตัว โดยที่ เฟเดอเรอร์ ได้ออกมาให้เหตุผลว่า “ หลังจากที่ผมผ่าเข่า 2 ครั้ง แล้วพักฟื้นสภาพร่างกายมาเป็นปี แน่นอนว่าตอนนี้ร่างกายของผมบอกว่า ผมคงไม่สามารถที่จะกลับมาใช้ร่างกายให้หนักเหมือนเดิม ”

“ ตอนนี้ผมก็อายุ 39 ปีแล้ว และผมจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ผมเก็บชัยชนะและผ่านเข้ารอบ และแน่นอนว่า ผมรู้สึกเสียดายที่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี แต่ยังไงก็คงต้องดูแลสภาพร่างกายให้ดีกว่านี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บซ้ำสอง ”

Previous articleรองประธาน “ เลเกอร์ส ” คุยล่วงหน้า ซีซันหน้าพร้อมเป็นแชมป์
Next articleอำลา “ สต็อตต์ส ” 9 ปี คุมทัพ เทรล เบลเซอร์ส