สองสนามติด! “ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ” คว้าตำแหน่งเอฟวัน “ โพล โพซิชัน ”

35

โพล โพซิชัน

ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับสายเลือดน้ำหอมจากทัพ “ ม้าลำพอง ” เฟอร์รารี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการคว้า โพล โพซิชัน ฟอร์มูล่า วัน ในการแข่งขันสนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2021 ในรายการ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งนี่นับเป็นการคว้า โพล โพซิซัน เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันของเจ้าตัวด้วย

ในการแข่งขันรอบจัดอันดับ รายการ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับชาวฝรั่งเศสจากทีม เฟอร์รารี สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพารถคู่ใจเข้าเส้นชัยด้วยเวลาเร็วที่สุดมาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาเพียงแค่ 1 นาที กับอีก 41.218 วินาที คว้าตำแหน่ง โพล โพซิซัน ไปครองได้สำเร็จ หลังจากก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะทำได้ในการแข่งขันสนามที่ 5

ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจากประเทศอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 7 สมัย จากทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่ทำเวลาไป 1 นาที กับอีก 41.450 วินาที ตามมาด้วย แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากทีม เรดบูล ฮอนด้า เรซซิ่ง ที่เข้าเส้นชัยเร็วเป็นอันดับที่ 3 ด้วยเวลา 1 นาที กับอีก 41.563

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ผลงานของพวกเขาทั้งหมดกลับไม่ดีเอาเสียเลย ไล่ตั้งแต่ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ที่เสียตำแหน่งผู้นำตั้งแต่รอบที่ 3, ลูอิส แฮมิลตัน ที่จบการแข่งขันด้วยอันดับ 15 และ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ที่ประสบอุบัติเหตุยางระเบิดจนต้องออกจากการแข่งขัน ส่วนตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ เซร์จิโอ เปเรซ นักขับจากประเทศเม็กซิโกของทีม เรดบูล ฮอนด้า เรซซิ่ง ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 13 นาที 36.410 วินาที

Previous articleชรูเดอร์ ยืนยันยังไม่ได้ปฏิเสธต่อสัญญา “ แอลเอ เลเกอร์ส ”
Next articleBram Stoker’s Dracula (1992) ภาพยนตร์แวมไพร์อมตะตลอดกาล