“ เซร์จิโอ เปเรซ ”  ซิวแชมป์สูตรหนึ่ง “ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ”

44

อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์

เซร์จิโอ เปเรซ นักขับสายเลือดเม็กซิกัน จากทีม เรดบูลล์ ฮอนด้า เรซซิ่ง สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเขาสามารถพารถแข่งคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2021 สนามที่ 6 รายการ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ นั่นเท่ากับว่า เซร์จิโอ เปเรซ สามารถคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2021 สนามที่ 6 ในรายการ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ในรอบชิงชนะเลิศ ลงทำการแข่งขันกันที่สนาม บากู สตรีท เซอร์กิต ในกรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา และผู้ชนะในรายการดังกล่าวก็คือ เซร์จิโอ เปเรซ จากทีม เรดบูลล์ ฮอนด้า เรซซิ่ง

เซร์จิโอ เปเรซ ขึ้นมาเป็นรั้งตำแหน่งผู้นำในการแข่งขันในช่วงเริ่มต้นการแข่งขัน 2 รอบสุดท้าย หลังจาก ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ที่ขึ้นนำมาตลอด เกิดอุบัติเหตุล้อล็อก ซึ่งนักขับจากแดนจังโกก็สามารถฉวยโอกาสดังกล่าวเอาไว้ได้สำเร็จ ก่อนจะจบการแข่งขันด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเมืองเบียร์จากทีม แอสตัน มาร์ติน ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 และ ปิแอร์ แกสลี นักขับสายเลือดน้ำหอมจากทีม อัลฟา ทาววี ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 3

ชัยชนะครั้งนี้ของ เซร์จิโอ เปเรซ ทำให้ทีม เรดบูลล์ ฮอนด้า เรซซิ่ง ของเขา นำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนสะสมประเภททีม เก็บไปแล้ว 174 แต้ม ทิ้งห่างทีม เมอร์ซีเดส เบนซ์ มากถึง 26 แต้ม หลังจากทีม เมอร์ซีเดส เบนซ์ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเนื่องจากพวกเขาไม่สามารถเก็บแต้มในรายการ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ได้เลย

Previous article“ เจสัน คิดด์ ” ปฏิเสธรับคุมทีม “ พอร์ทแลนด์ ” ต่อจาก สก็อตส์
Next article“ แคม นิวตัน ” บาดเจ็บข้อมือขวา “ เพเทรียตส์ ” จับแยกซ้อมเดี่ยว