จองคิว! 21 สิงหาคม “ ปาเกียว ” หวนคืนสังเวียนที่ ลาสเวกัส

49

คืนสังเวียน

เรียกได้ว่าเป็นมวยอีกหนึ่งคู่ที่เหล่าบรรดาแฟนมวยทั่วโลกต่างจับตามอง กับการพบกันระหว่าง “ แพ็คแมน ” แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกฟิลิปปินส์ ต้องพบกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท 2 สถาบัน WBC และ IBF นักชกจากแดนลุงแซม และแน่นอนว่า งานนี้ถือว่าเป็นไฟต์การชกที่แฟนมวยทั่วโลกต่างก็รอคอย

สำหรับไฟต์การชกครั้งนี้ ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม 2021 ตามเวลาของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา และแน่นอนว่า นี่คือการยืนยันวันจัดการแข่งขันที่ชัดเจน และปักหลักลงปฏิทินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่าจะยังไม่กำหนดเวทีที่ทั้ง 2 จะขึ้นฟาดกัน แต่สำหรับแฟนมวย พวกเขาต่างก็ตั้งหน้าตั้งตาเข้าชมไฟต์ที่เรียกว่า “ หยุดโลก ” ครั้งนี้

ส่วนทางด้าน ณอน กิ๊บบอน ประธานของ แมนนี่ ปาเกียว โปรโมชั่น ได้ออกมาเผยกับสำนักข่าวว่า “ การหวนคืนสังเวียนผ้าใบของ ปาเกียว ครั้งนี้เป็นความต้องการที่ ปาเกียว จะกลับมาพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง หลังจากที่ห่างหายไปแทบจะร่วม 2 ปี ”

“  เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เป็นตัวเลือกเพียงคนเดียว ที่ ปาเกียว ต้องการจะขึ้นชกด้วย เพราะผมรู้ดีว่า หลายคนรู้ถึงฝีมือของ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ว่าในปัจจุบันนี้ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในนักชกที่มีรูปแบบสไตล์การชกที่ถูกอกถูกใจแฟนมวย ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกับอดีตที่ผ่านมา เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ก็ไม่ได้แตกต่างจาก ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ถ้าหากจะพูดถึงฟอร์มการชกในอดีต ”

สำหรับ ปาเกียว แล้วเจ้าตัวห่างหายจากสังเวียนผ้าใบตั้งแต่ปี 2019 หลังจากที่ ปาเกียว ตัดสินใจอนาคตของตัวเองก้าวสู่แวดวงการเมืองในประเทศฟิลิปปินส์ แต่ทว่าที่ผ่านมา ฐานเสียงของ ปาเกียว ยังคงไม่ได้รับความนิยมเรื่องการเมือง แต่กลับตรงกันข้าม ประชาชนชาวฟิลิปปินส์ต้องการที่จะเห็น ปาเกียว ในคราบของนักมวยและเป็นแชมป์เข็มขัดรุ่นต่าง ๆ มากกว่า

Previous articleการ์ดแม่ทัพ “ ปอร์ทแลนด์ ” เชียร์ “ เจสัน คิดด์ ” นั่งแท่นเฮดโค้ชใหม่
Next articleตำนานการ์ด “ เลเกอร์ส ” ซัด “ ชรูเดอร์ ” สอบตกรอบเพลย์ออฟ