การ์ดแม่ทัพ “ ปอร์ทแลนด์ ” เชียร์ “ เจสัน คิดด์ ” นั่งแท่นเฮดโค้ชใหม่

53

เจสัน คิดด์

เดเมียน ลิลเลิร์ด การ์ดแม่ทัพ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ได้ออกมาแสดงความจำนงอย่างชัดเจน พร้อมเรียกร้องให้บอร์ดบริหารแต่งตั้ง เจสัน คิดด์ ให้นั่งแท่นบัลลังก์หัวหน้าโค้ชที่ โมดา เซ็นเตอร์ ในเร็ว ๆ นี้หลังจากที่แฟรนไชส์ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เพิ่งประกาศแยกทางกับ เทอร์รี สต็อตต์ส หลังจากโค้ชจอมเก๋าทำผลงานย่ำแย่ในช่วงรอบเพลย์ออฟที่ผ่านมา

สำหรับ เทอร์รี สต็อตต์ส เฮดโค้ชคนเก่าของ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เจ้าตัวเพิ่งพาแฟรนไชส์ตกรอบแรก เพลย์ออฟ ฝั่งตะวันตก หลังจากที่ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส พ่ายให้กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 2 – 4 เกมในซีรีส์

นับเป็นการพ่ายแพ้เพียงรอบแรกครั้งที่ 4 จาก 5 ปีหลังสุด นี่คือสาเหตุที่ทำให้ฝ่ายบริหาร ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ตัดสินใจปลด เทอร์รี สต็อตต์ส เฮดโค้ชวัย 63 ปี ลงจากเก้าอี้ทันทีถึงแม้ยังจะเหลือสัญญากับ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ถึง 2 ซีซันก็ตาม แต่ทว่านี่คือการเซ่นผลงานที่อดีตโค้ชทำไว้อย่างล้มเหลว

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส มองหาเฮชโค้ชคนใหม่เข้ามา เดเมียน ลิลเลิร์ด การ์ดแม่ทัพตัวเก่ง ก็ได้ออกมาแสดงความชัดเจนว่า ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ควรที่จะทาบทาม เจสัน คิดด์ ให้มาเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ ถ้าหากว่าทาง ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส กำลังมองหาโค้ชที่มีฝีมือดี

“ ผมไม่มีอะไรที่ต้องปิดบัง และผมยืนยันว่า ผมต้องการ เจสัน คิดด์ เข้ามาวางแผนให้แฟรนไชส์ของพวกเรา และผมมองว่า ถ้าหาก ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ต้องการการเปลี่ยนแปลง คิดด์ คือตัวเลือกที่ดีที่สุดที่ผมมองเห็นในตอนนี้ และเขาจะพาทีมของพวกเรากลับมาไล่ล่าความสำเร็จได้อีกครั้ง ” เดเมียน ลิลเลิร์ด ประกาศชื่อชัดเจนว่า เขาต้องการใครมาเป็นนายใหญ่คนใหม่ในฤดูกาลหน้า

Previous articleโค้ชคอนเฟิร์ม “ เบรดี ” จะมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นกว่าตลอดฤดูที่แล้ว
Next articleจองคิว! 21 สิงหาคม “ ปาเกียว ” หวนคืนสังเวียนที่ ลาสเวกัส