“ สงวน สุจริตกุล ” ตำนานนักเทนนิส 5 แผ่นดิน เสียชีวิตในวัย 105 ปี

44

นักเทนนิส

วงการเทนนิสไทยต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่เมื่อ สงวน สุจริตกุล อดีตนักเทนนิสหญิงระดับตำนานของทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “ นักเทนนิส 5 แผ่นดิน ” ได้จากไปอย่างสงบในวัย 105 ปี ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัวและวงการกีฬาไทยเป็นอย่างมาก

สงวน สุจริตกุล ผ่านการแข่งขันเทนนิสทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาอย่างโชกโชน เคยคว้าแชมป์เทนนิสของประเทศไทยมาแล้วทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นประเภทหญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม รวมจำนวนมากกว่า 20 สมัย แถมยังเคยคว้าแชมป์เทนนิส มาลายัน โอเพนส์ ในประเภทหญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม ในปี 2503 มาแล้ว

สงวน สุจริตกุล เคยเป็นตัวแทนนักเทนนิสทีมชาติไทย ลงแข่งขันเทนนิสประเภทหญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม ในการแข่งขันกีฬา แหลมทอง หรือ ซีเกมส์ ในปัจจุบัน ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ในปี 2502 ซึ่งสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทุกประเภทที่ลงทำการแข่งขัน

การจากไปของ สงวน สุจริตกุล ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการกีฬาและวงการเทนนิสไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ได้ออกมาแสดงความอาลัยต่อจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนักเทนนิส 5 แผ่นดิน พร้อมทั้งแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของ สงวน สุจริตกุล ด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นกำหนดการสวดพระอภิธรรมของ สงวน สุจริตกุล ที่ได้มีขึ้นในช่วงวันที่ 29-31 พฤษภาคม เวลา 18.30 น. ณ ศาลา 6 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรมหาวิหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร ทางครอบครัวได้ทำการเก็บศพของ สงวน สุจริตกุล เอาไว้เป็นระยะเวลา 100 วัน เพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป

Previous articleThe King of Fighters XV เลื่อนปล่อยเกมไปปีหน้าหลังโควิดลุกลาม
Next article“ อัลวาโร เบาลิสตา ” จบอันดับ 7 ศึก “ เวิลด์ ซุปเปอร์ ไบค์ ” สนามที่ 2