สลด! นักบิด “ โมโตทรี ” เสียชีวิตหลังรถพลิกคว่ำรอบคัดเลือก

61

เสียชีวิต

วงการนักบิดมอเตอร์สปอร์ตต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่หลังจาก เจสัน ดูปาสกิเยร์ นักบิดดาวรุ่งอนาคตไกลสายเลือดสวิตเซอร์แลนด์ วัย 19 กะรัต เสียชีวิตที่โรงพยายาลอย่างสงบ จากการประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำระหว่างลงทำการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ประเทศอิตาลี สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและกีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างมาก

บีบีซี สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก ได้ออกมารายงานว่า เจสัน ดูปาสกิเยร์ นักบิดระดับ โมโตทรี จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำขณะที่ลงทำการแข่งขันที่ มูเกลโล เซอร์กิต รอบคัดเลือก ณ ประเทศอิตาลี ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่สนามต้องรีบนำตัว เจสัน ดูปาสกิเยร์ ส่งโรงพยาบาลฟลอเรนซ์ เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากอาการบาดเจ็บของเขาถือว่าสาหัสเป็นอย่างมาก

หลังจากการรักษาและพยายามยื้อชีวิตของ เจสัน ดูปาสกิเยร์ อยู่นาน ทีมแพทย์ก็ออกมาแจ้งข่าวร้ายว่า นักบิดดาวรุ่งอนาคตไกลสายเลือดสวิตเซอร์แลนด์ วัย 19 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลฟลอเรนซ์ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ในช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2021 ตามเวลาประเทศไทย

โดยทางด้านของฝ่ายจัดการแข่งขันของ โมโตจีพี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์หลักว่า “ พวกเรารู้สึกเสียใจต่อการจากไปของ เจสัน ดูปาสกิเยร์ แม้ว่าทีมแพทย์ประจำสนามจะพยายามอย่างเต็มที่ในการรักษาชีวิตของเขา แต่สุดท้ายเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่สาหัสทำให้เกิดความสูญเสียขึ้นในที่สุด พร้อมประกาศว่าจะให้สำคัญกับระบบรักษาปลอดภัยของนักแข่ง รวมถึงระบบรักษาความปลอดภายในสนามแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น ”

Previous articleนาโอมิ อาจถูกแบน “ เฟรนช์ โอเพน ” หากดื้อไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ
Next articleJurassic World : Dominion กำลังจะมีตัวอย่างมาให้ชมเร็ว ๆ นี้