โปรเม นำทัพสาวไทยเตรียมลุยกอล์ฟ “ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ”

64

ยูเอส วีเมนส์ โอเพน

“ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาว มือวางอันดับ 23 ของโลก จากประเทศไทย อยู่ระหว่างการเตรียมตัวลงทำการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี 2021 ซึ่งจะเริ่มต้นทำการแข่งขัน ในวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน 2021 ที่จะถึงนี้ ขณะที่ โปรเม ยอมรับว่าการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เป็นการแข่งขันที่ยากและท้าทายความสามารถของตนอย่างมาก

การแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟหญิงระดับเมเจอร์ที่มีความเก่าแก่มากที่สุดของโลก กำลังจะเปิดฉากการแข่งขันครั้งที่ 76 ขึ้น ณ สนาม ดิ โอลิมปิก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ถึงวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน 2021 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 170.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดยทางด้านของ “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทยที่เคยผ่านการครองแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เมื่อปี 2018 มาแล้ว ได้ออกมาเปิดเผยว่า

“ การลงแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม นี่ถือเป็นหนึ่งในรายการที่ยากที่สุด แต่ก็รู้สึกสนุกและตื่นเต้นอยู่ทุกครั้ง เพราะรู้สึกว่าตัวเองได้เผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ ๆ พร้อมตั้งเป้าหมายว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ”

นอกจาก “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล แล้ว ก็ยังมีนักกอล์ฟสาวจากประเทศไทยอีก 5 ราย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ครั้งที่ 76 ได้แก่ “ โปรเหมียว ” ปภังกร ธวัชธนกิจ, “ โปรแหวน ” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “ โปรจัสมิน ” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “ โปรเมียว ” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “ โปรแจน ” วิชาณี มีชัย ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นโปรสาวระดับท็อปของวงการกอล์ฟไทยทั้งสิ้น

Previous articleงาน LEGO CON คาดปล่อยข้อมูลเด็ด LEGO Star Wars : The Skywalker Saga
Next articleซีอีโอ “ วัน แชมเปียนชิพ ” ลั่นขอพา ONE วัดฝีมือ UFC