เสมาเพชร น็อก “ กุหลาบดำ ” ยกแรกในศึก วัน แชมเปียนชิพ

48

กุหลาบดำ

ศึก วัน แชมเปียนชิพ รายการ วัน ฟูล แบลส เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา น่าจะทำให้บรรดาแฟนกีฬาหมัดมวยชาวไทยตกตะลึงกันไม่น้อยทีเดียวเมื่อ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ นักชกเจ้าของฉายา “ ซ้ายฟ้าผ่า ” สามารถเอาชนะน็อก กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เจ้าของรางวัลยอดมวยประจำปี 2560 ตั้งแต่ยกแรกของการแข่งขัน นับเป็นผลการแข่งขันที่ถือว่าเหนือความคาดหมายพอสมควร

เริ่มต้นการชกในยกแรกเป็นทางฝั่งของ “ ซ้ายอุกกาบาต ” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เดินหน้าใส่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ อย่างคึกคัก มีทั้งลูกต่อย ลูกถีบ แต่นักชกเจ้าของฉายา “ ซ้ายฟ้าผ่า ” ก็ไม่ได้สะทกสะท้านอะไรมากมายนัก ทำให้เจ้าของรางวัลยอดมวยประจำปี 2560 อย่าง กุหลาบดำ จำเป็นระวังมากยิ่งขึ้น ไม่กล้าบุ่มบ่ามบู๊ล้างผลาญ

เช่นเดียวกับ เสมาเพชร ที่ก็ไม่ได้ออกอาวุธตอบโต้มากนัก จนกรรมการต้องสะกิดนักชกทั้ง 2 ฝั่ง ให้พยายามเดินเข้าหากัน แม้ว่า กุหลาบดำ จะพยายามเร่งเครื่องเปิดเกมรุกใส่ แต่ทางฝั่งของ เสมาเพชร ก็พยายามตั้งรับอย่างมีวินัย ก่อนจะอาศัยจังหวะทีเผลอ ส่งหมัดซ้ายฟ้าผ่าเข้าไปเต็มท้อง

หมัดนั้นทำเอา กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย จุกจนลงนอนกองกับพื้นตั้งแต่ยังไม่ทันจบยกแรก จนแฟนกีฬาหมัดมวยที่กำลังติดตามชมการชกถึงกับตกตะลึงเลยทีเดียว เพราะไม่คิดว่าไฟต์จะจบอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ซึ่งชัยชนะเหนือ กุหลาบดำ ในครั้งนี้ ก็ทำให้ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยังเป็นคงเป็นนักมวยไทย อันดับ 1 ในรุ่นแบนตัมเวทของศึก วัน แชมเปียนชิพ ต่อไป หลังจากเขายังไม่เคยเพลี่ยงพล้ำให้กับคู่ชกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

Previous articleอดีตควอเตอร์แบ็ค “ ชิคาโก ” ติงอย่าด่วนส่ง “ ฟิลด์ส ” ลงตัวจริง
Next articleStronger (2017) สร้างจากโศกนาฏกรรมในบอสตันมาราธอน