คุณหญิงปัทมา นั่งแท่นรองประธานแบดมินตันโลก สมัยที่ 2

51

รองประธานแบดมินตันโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF เป็นสมัยที่ 2 ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล จะดำรงอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวต่อไปอีก 4 ปี หรือถึงช่วงปี 2025 เลยทีเดียว นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับแฟนกีฬาแบดมินตันชาวไทยเป็นอย่างมาก

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2021 หรือ BWF Annual General Meeting โดยจัดการประชุมผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอเรนช์ ซึ่งมีวาระสำคัญอยู่ 2 ประเด็นนั่นก็คือ การเลือกประธาน รองประธาน และ รองประธานพาราแบดมินตัน รวมถึง บอร์ดบริหารของ สหพันธ์แบดมินตันโลก อีก 20 คน

ผลปรากฎว่า พอล อีริค โฮลเยอร์ ลาสเซน ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธาน สหพันธ์แบดมินตันโลก ต่อไป ซึ่งนี่เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันแล้ว เช่นเดียวกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ก็ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งรองประธาน สหพันธ์แบดมินตันโลก ต่อไปอีก 1 สมัย

ขณะที่ตำแหน่งรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ฝ่ายพาราแบดมินตัน ตกเป็นของ พอลล์ คูร์โซ จากสวิตเซอร์แลนด์

ส่วนการเลือกกรรมการบอร์ดบริหารของ สหพันธ์แบดมินตันโลก จำนวน 20 คน จากการคัดเลือกทั้งหมด 30 คน ได้บทสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะแบ่งเป็น ผู้แทนจากโซนเอเชีย 8 คน, ผู้แทนจากโซนยุโรป 7 คน, ผู้แทนจากโซนโอเชียเนีย 1 คน, ผู้แทนจากโซนอเมริกา 2 คน และ ผู้แทนจากโซนแอฟริกา 2 คน ซึ่งนี่นับเป็นปีแรกที่มีการใช้โควต้าทวีปและเพศสภาพ เข้ามาพิจารณา อันเป็นไปตามจุดมุ่งหมายของ สหพันธ์แบดมินตันโลก ที่มุ่งเน้นเรื่องความเท่าเทียมทางเพศเป็นสำคัญ

Previous articleคาวบอยส์ ปล่อย “ เพรสค็อตต์ ” ลงคอร์ทเคลื่อนไหวเล็กน้อย
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 อเมริกา (ฟุตบอลกระชับมิตร)