น่าเสียดาย! “ โปรโม ” ซิลรองแชมป์กอล์ฟ “ เพียวร์ ซิลค์ แชมเปียนชิพ ”

9

เพียวร์ ซิลค์ แชมเปียนชิพ

เรียกได้ว่าลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย สำหรับ “ โปรโม ” โมรียา จุฑานุกาล สวิงสาวชาวไทย หลังจากที่พลาดเสียดับเบิลโบกีในหลุมที่ 15 จนทำให้สถานการณ์พลิกให้ “ โปรโม ” ต้องตกเป็นรองโปรสาวไต้หวัน และจบ 18 หลุม โปรโม ทำได้เพียงแค่รองแชมป์ เพียวร์ ซิลค์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จัดแข่งขันเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับ โปรโม แล้วถือได้ว่าเป็นการออกสตาร์ทรอบสุดท้ายของรายการได้อย่างสวยหรู หลังจากที่ทำเบอร์ดีตั้งแต่หลุมที่ 1 ก่อนที่ โปรโม จะมาพลาดเสียโบกีในหลุมที่ 6 และหลุมที่ 8 แต่ก็ยังดีที่ โปรโม สามารถทำเพิ่มได้อีก 4 เบอร์ดี ในหลุมที่ 9, หลุม 10, หลุม 13 และหลุม 14 แต่จุดเปลี่ยนคงจะอยู่ที่หลุมที่ 15 หลังจากที่ โปรโม เสียดับเบิลโบกี

ในขณะที่ ซู่ เหว่ย – หลิง โปรสาวชาวไต้หวัน ที่กำลังรอลุ้นพลิกสถานการณ์หลังจากที่เป็นฝ่ายตาม โปรโม มาตลอด กลับทำอีเกิลได้ ส่งผลให้พลิกขึ้นนำ โปรโม 2 สโตรค ทันที และ  โปรโม ก็เก็บอีก 1 เบอร์ดี ในหลุมที่ 17 แต่ก็ไม่ทัน ทำให้การแข่งขันครบ 18 หลุม โปรสาวไต้หวัน จึงสามารถซิวแชมป์แรกในทัวร์นี้ได้สำเร็จให้กับตัวเองอีกด้วย

สำหรับหลุมที่ 15 โปรโม ไดร์ฟไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงทำให้ลูกไปตกที่บังเกอร์ซึ่ง โปรโม ก็ไม่มีทางเลือก ต้องตัดสินใจตีให้ลูกโด่งออกมา และสภาพทรายก็ค่อนข้างที่จะนุ่ม ทำให้ โปรโม ต้องตีช้อนใต้ลูกมากเกินไป ซึ่งถือว่าเป็นการคอนโทรลลูกที่ยากพอสมควร ก่อนที่ลูกจะกลับมาที่เดิม ซึ่งในหลุมที่ 15 การแก้ไขสถานการณ์ของ โปรโม ก็คือชิพออกมาจากบังเกอร์

Previous articleกำลังใจมาเต็ม! “ เจ้าสด ” ปรับยศร้อยตรี พร้อมลุยเหรียญ โอลิมปิก
Next articleผิดหวัง! “ เดวิส ” ยอมรับผิดด้อยเกมรุก “ เลเกอร์ส ” แพ้ประเดิม