บทเรียนสำคัญ “ วอร์ริเออร์ส ” พ่าย “ เลเกอร์ส ” รอบเพลย์อิน

12

เลเกอร์ส

เรียกได้ว่าเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากสำหรับแฟรนไชส์ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ที่พวกเขาพ่ายให้กับ “ แชมป์เก่า ” ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส 100-103 คะแนน กับการเล่นเพลย์-อิน ฝั่งตะวันตก กลุ่มบน และแน่นอนว่า สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ก็พร้อมที่จะปรับปรุงหลังจากที่ทีมของพวกเขากำลังที่จะชนะ แต่ก็ถูก เลอบรอน เจม สตาร์ของ แอลเอ เลเกอร์ส ลงโทษในช่วงท้ายของควอเตอร์สุดท้าย ทำให้พวกเขาพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แล้ว พวกเขาออกตัวได้อย่างสวยหรู โดยที่ขึ้นนำ เลเกอร์ส ถึง 13 แต้ม เมื่อจบครึ่งแรกหรือ 2 ควอเตอร์ และแน่นอนว่า ในช่วงควอเตอร์ที่ 3 เหล่าบรรดาผู้เล่นของ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส อย่างเช่น สเตฟเฟน เคอร์รี ก็ทำเสียเทิร์นโอเวอร์ถึง 3 หน และ เดรย์มอนด์ ​กรีน 3 ครั้ง, จอร์แดน พูล กับ แอนดรูว์ วิกกินส์ อีกคนละหน จึงทำให้ทัพ “ ม่วง – ทอง ” พลิกสถานการณ์และกลับมาสู่เกม และแน่นอนว่า ในช่วงท้ายควอเตอร์ที่ 4 เลอบรอน เจม ก็ยิง 3 คะแนนลงไป ทำให้ วอร์ริเอร์ส พ่าย เลเกอร์ส ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากจบเกมแข่งขัน สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ได้ออกมายอมรับว่า พวกเขาผิดพลาดในช่วงควอเตอร์ที่ 3 จนทำให้ เลเกอร์ส กลับมาสู่เกม และ สตีฟ เคอร์ ก็พร้อมที่จะปรับปรุงถ้าหากว่าทีมสามารถเข้าไปสู่รอบเพลย์ออฟได้

“ เป็นเกมที่พวกเราช่วงชิงจังหวะกัน และแน่นอนว่า พวกเราถือไพ่เหนือกว่าตั้งแต่เริ่มต้น จนกระทั่งทุกอย่างที่ผู้เล่นในทีมของพวกเราเล่นพลาดเอง และสมควรที่จะถูก เลเกอร์ส ลงโทษ เพราะผมมองว่า ถ้าหากใครสามารถกลับมาสู่เกมได้เร็วกว่า ก็จะกุมความได้เปรียบ เพราะว่าตัวผู้เล่นพวกเราก็ไม่น้อยหน้า ”

“ และถ้าหากมีโอกาสเล่นในรอบเพลย์ออฟ ประสบการณ์ที่พวกเราแพ้ เลเกอร์ส จะนำไปปรับปรุงเพื่อใช้ในอนาคต และทุกอย่างก็จะดีขึ้นแน่นอน ”

ผลเกมดังกล่าวทำให้ แอลเอ เลเกอร์ส เข้ารอบเพลย์ออฟในฐานะทีมวางอันดับ 7 ขณะที่ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ยังได้ลุ้นอีกเฮือกกับการแย่งตั๋ว ทีมวางอันดับ 8 แต่กลับปราชัยอีกครั้งให้กับ เมมฟิส กรีซซ์ลีย์ พวกเขาจึงต้องปิดฉาก เอ็นบีเอ ฤดูกาลนี้ แต่เพียงเท่านี้

Previous articleตำนานควอเตอร์แบ็ค อยากเห็น “ ร็อดเจอร์ส ” อยู่กับ “ หัวเนย ”
Next articleบัคคาเนียร์ส การันตีเซ็นปีกนอก “ บราวน์ ” แน่นอนหลังฟื้นตัว