ได้คู่แล้ว! “ ปาเกียว ” ชกแชมป์โลก 2 สถาบัน วันที่ 22 สิงหาคม

137

แชมป์โลก

เรียกได้ว่าแทบจะห่างหายจากวงการหมัดมวยจนแฟนมวยเกือบลืมลีลาการชกของ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยตากาล็อกของฟิลิปปินส์ ไปแล้ว ซึ่ง ปาเกียว ได้ห่างหายจากสังเวียนผ้าใบไปร่วม 2 ปี หลังจากที่เจ้าตัวโฟกัสกับเรื่องการเมืองเป็นส่วนใหญ่ และแน่นอนว่า เป้าหมายของ ปาเกียว ในวัย 42 ปี หลังจากที่เจ้าตัวต้องการที่จะแขวนนวม นั่นก็คือไต่เต้าไปเป็นประธานาธิบดีของประเทศฟิลิปปินส์

แต่แน่นอนว่า ภาพจำของแฟนมวยยังคงต้องการที่จะเห็น ปาเกียว ขึ้นชก ถึงแม้ว่า ปาเกียว จะอายุเยอะแล้วก็ตาม และแน่นอนว่าในวันที่ 22 สิงหาคม 2021 ที่นครลาสเวกัส รัฐเนเวดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ไฟต์ระหว่าง “ แพ็คแมน ” แมนนี ปาเกียว กับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ WBC และ IBF พวกเขาก็ได้ตกลงปลงใจและจะขึ้นชกกันในวันและสถานที่ดังกล่าว ซึ่งข่าวนี้ได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากปากของ ปาเกียว และการให้สัมภาษณ์ของ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์

ถึงแม้ว่าทางผู้จัดยังไม่ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่แน่นอนว่า ปาเกียว ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และยืนยันกับปากตัวเองว่า ในวันที่ 22 สิงหาคม 2021 ที่จะถึงนี้ เขามีไฟต์ขึ้นชกกับมวยหนุ่มที่ ปาเกียว เป็นผู้เลือกเอง และแน่นอนว่า งานนี้ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ถึงกับออกอาการปลื้ม ที่เจ้าตัวกลายเป็นนักชกที่ ปาเกียว ถูกเลือก

สำหรับ ปาเกียว ในวัย 42 ปี ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ นอกจากการออกมาพูดถึงไฟต์การชกในวันที่ 22 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ แต่สำหรับทางด้าน เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์  แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC และ IBF ก็ได้ออกมากล่าวอย่างปลาบปลื้ม หลังจากที่เจ้าตัวจะเป็นคู่ชกของ “ แพ็คแมน ” กับการหวนคืนสังเวียนครั้งแรกในรอบ 2 ปีของโคตรมวยอย่าง ปาเกียว

“ ถือว่าเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกขึ้นชกกับยอดมวยของวงการ และนอกเหนือจากสิ่งที่เราจะพิสูจน์บนสังเวียนแล้ว ผมเคยฝันร้ายกับอาการบาดเจ็บในช่วงปี 2019 กับอุบัติเหตุ และทุกคนมองว่าผมไม่สามารถกลับคืนสังเวียนได้ และแน่นอนว่าไฟต์ล่าสุด ที่สามารถเอาชนะ แดนนี การ์เซีย อดีตแชมป์โลกสองรุ่น นั่นก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่า ผมพร้อมที่จะคืนสังเวียนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในการชกกับ ปาเกียว ”

Previous article“ แลนโด นอร์ริส ” พัฒนาการดี “ แม็คคลาเรน ” ตอบแทนสัญญาใหม่
Next articleตำนานควอเตอร์แบ็ค อยากเห็น “ ร็อดเจอร์ส ” อยู่กับ “ หัวเนย ”