“ มาร์ค มาร์เกซ ” โมโหตัวเองล้ม 2 ครั้ง “ โมโต จีพี ” ที่เลอมองส์

83

โมโต จีพี

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดจากทีม เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกมาพูดถึงการล้มของตัวเขา 2 ครั้ง ระหว่างการแข่งขันจักรยานยนตร์ชิงแชมป์โลก โมโต จีพี ที่ เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่เปลี่ยนรถใช้ยางสลิค และแน่นอนว่าการล้มครั้งสุดท้ายในรอบที่ 18 ของการแข่งขัน ทำให้ มาร์เกซ ต้องรีไทร์ออกจากการแข่งขันทันที

สำหรับเรื่องฝีมือการบิดของ มาร์ค มาร์เกซ เจ้าตัวถูกการันตีอยู่แล้วหลังจากที่เป็นแชมป์โลกมาแล้วถึง 8 สมัย และแน่นอนว่า ในสนาม เลอมองส์ ครั้งนี้ มาร์เกซ ออกสตาร์ทจากกริดอันดับที่ 6 และก็คงเป็นไปตามคาดหลังจากที่แข่งไป 4 รอบ มาร์เกซ ก็ทำผลงานได้อย่างดีง เขาสามารถเกาะกลุ่มผู้นำมาตลอด

จนกระทั่งในช่วงรอบเดียวกัน มาร์เกซ นำรถเข้า Flag-To-Flag หลังจากที่สนามมีสภาพฝนตกลงมาอย่างหนักและ มาร์เกซ ก็ขึ้นนำเป็นที่ 1 ในรอบที่ 7 แต่ทว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น หลังจาก มาร์เกซ นำอันดับที่ 1 มาโดยตลอด และในรอบที่ 8 รถเจ้าตัวก็ลื่นล้มจนทำให้ มาร์เกซ ร่วงลงไปเกาะในกลุ่มท้าย แต่ก็ยังดีที่สามารถพยุงรถขึ้นมาขับต่อได้

จนกระทั่งเข้าสู่รอบที่ 18 มาร์เกซ ก็ล้มเป็นครั้งที่ 2 จึงทำให้เจ้าตัวต้องรีไทร์จากเรซนี้ทันที และหลังจากที่จบการแข่งขันในสนาม เลอมองส์ มาร์เกซ ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ที่เจ้าตัวโมโหตัวเองที่พลาดทำรถล้มในสนามถึง 2 ครั้ง

“ ผมอาจจะคิดถึงเรื่องอื่นมากเกินไป นอกจากการจัดระเบียบร่างกายของตัวเอง นั่นมองเป็นความผิดพลาด แต่แน่นอนว่าผมคิดว่าผมมองถูก และการล้มครั้งแรก ผมก็ยังพอรับได้ แต่การล้มครั้งที่ 2 ผมมองว่ามันไร้สาระจริง ๆ แล้วผมก็ควรที่จะปรับปรุงและแก้ไข และผมโมโหตัวเองเป็นอย่างมากที่ทำให้เหตุการแบบนี้เกิดขึ้น ”

Previous articleRound 8 เปิดตัวเกม Pinocchio ผจญภัยในเมืองบ้าคลั่ง
Next articleเลอเวิร์ต พลาดลง “ เพลย์-อิน ” หลังสัมผัสเสี่ยงติดโควิค–19