หมัดหนัก! “ โอลิเวียรา ” ชนะยก 2 คว้าแชมป์ UFC รุ่นไลท์เวท

188

UFC

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมากับศึก UFC 262 ณ สังเวียน โตโยต้า เซ็นเตอร์ ในนครฺฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ชาร์ลส์ โอลิเวียรา จอมซับมิทชันชาวบราซิล กับ ไมเคิล แชนด์เลอร์ คู่ต่อสู้จอมทรหดชาวอเมริกัน

และการชกในคืนนั้น แชนด์เลอร์ พลาดท่าถูกหมัดของ โอลิเวียรา ร่วงยก 2 ก่อนที่นักชกชาวบราซิลจะไล่ทุบ แชนด์เลอร์ จนกรรมการต้องยุติการชก ทำให้ โอลิเวียรา ชนะทีเคโอ และคว้าแชมป์ UFC รุ่น ไลท์เวท ไปครองได้สำเร็จ

สำหรับแฟนมวยต่างก็ใจจดใจจ่อกับศึก UFC รุ่นไลท์เวทที่เป็นการพบกันระหว่าง “ Do Bronx ” ชาร์ลส์ โอลิเวียรา กับ “ Iron ” ไมเคิล แชนด์เลอร์ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีดีกรีไม่ธรรมดา และแน่นอนว่าการชิงแชมป์ UFC รุ่นไลท์เวทนี้ค่อนข้างที่จะดุเดือด และทั้งสองนักชกก็ไม่ทำให้แฟนหมัดมวยต้องผิดหวังกับการเฝ้ารอชม

หลังเสียงระฆังดังยกแรก โอลิเวียรา เป็นรอง ไมเคิล แชนด์เลอร์ อย่างเห็นได้ชัดถึงแม้ว่า โอลิเวียรา จอมซับมิทชันชาวบราซิล จะพยายามเตะตัดช่วงล่างและเข้ารวบ แต่ทว่า แชนด์เลอร์ ก็ออกอาวุธดักทางและปล่อยหมัด จนเสียงระฆังยกแรกช่วยเอา โอลิเวียรา ไว้

และสำหรับสถานการณ์ในยก 2 ทั้งคู่ก็เดินออกจากมุมและแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด จนกระทั่ง แชนด์เลอร์ พลาดท่าถูกหมัดขวาของ โอลิเวียรา ร่วงลงไปกองกับพื้น แต่กรรมการยังไม่นับ จึงทำให้ แชนด์เลอร์ เสียการทรงตัว และหลังจากนั้น โอลิเวียรา ก็ไล่ทุบไม่ยั้งจนกระทั่งกรรมการยุติการชก ทำให้ โอลิเวียรา ชนะทีเคโอ แชนด์เลอร์ พร้อมคว้าแชมป์ UFC รุ่นไลท์เวท ไปครองได้สำเร็จ

Previous articleย้ายค่าย! “ แคร์ริแกน ” เซ็นสัญญา “ อีเกิลส์ ” คู่ปรับทีมเก่า
Next article“ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ” ตื้นตันใจแฟน ๆ ยังพูดถึงสมัยประกวด มิส ยูนิเวิร์ส 2010