ดับปริศนา! “ แสงเทียนน้อย ” ตำนานมวยไทยปลิดชีพตัวเอง

52

มวยไทย

เป็นอีกหนึ่งการสูญเสียที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นสำหรับวงการมวยในประเทศไทยหลังจากที่มีข่าวร้ายให้เหล่าบรรดาวงการหมัดมวยต้องช็อกอีกครั้งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา มีข่าวว่า แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ หรือ ตู่ แสงเทียนน้อย เจ้าของฉายาในช่วงที่ขึ้นชกเวทีราชดำเนินและเวทีลุมพินีนั่นก็คือ “ จอมจุมพิษ ” ใช้ปืนพกสั้นยิงปลิดชีพตัวเองด้วยวัยอายุ 55 ปี

สำหรับ แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ เจ้าของฉายา จอมจุมพิต ที่อดีตเคยเป็นแชมป์สองสังเวียนใหญ่ของเมืองไทยอย่าง แชมป์เวทีมวยราชดำเนิน และ แชมป์เวทีลุมพินี ซึ่งแน่นอนว่าภาพที่ติดตาสำหรับ แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ นั่นก็คือการขึ้นเทรนนักมวยในค่ายของตัวเองเวลานำมาขึ้นชกที่เวทีต่าง ๆ ซึ่งเสียงที่พูดต่างออกไปทางแนวเดียวกันสำหรับแสงเทียนน้อย ก็คือเป็นบุคคลที่มีความสุภาพอ่อนน้อมเรียบร้อย และเป็นยอดเทรนเนอร์คนหนึ่งที่ถ่ายทอดวิชาให้กับนักมวยในค่ายของตัวเอง และที่ผ่านมา แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ ก็ได้ปลุกปั้นนักมวยยอดฝีมือขึ้นมาประดับวงการมากมายในค่ายมวยมาตรฐานที่มี แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ ทั้งเป็นเจ้าของเอง และรับหน้าที่เทรนเนอร์ดูแลนักชกทั้งหมดภายในค่าย

สำหรับคนสนิทและญาติ ๆ ต่างก็คาดการณ์ว่าสาเหตุน่าจะมาจากความเครียดจึงทำให้ แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ ก็เพิ่งสูญเสียพ่อตา “ ขาตั้งสู้ ” มาโนช บัวขุศย์ ไป และข้ามมาอีกเพียงวันเดียวก็เกิดเหตุสลดขึ้นกับ แสงเทียนน้อย ส. รุ่งโรจน์ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ญาติพี่น้องและคนใกล้ชิดต่างสันนิษฐานถึงเหตุการณ์ปลิดชีพตัวเองของยอดมวยไทยในอดีต

Previous articleการ์ดแม่ทัพ “ ลาวรี ” เนื้อหอม “ นิคส์ ” ทีมเต็งเซ็นฟรี
Next articleปิดเทอมแล้ว! “ บราวน์ ” ออล-สตาร์ทีม “ เซลติคส์ ” ผ่าตัดข้อมือ