ไม่ยืนยัน! “ นาดาล ” ไม่ฟันธงเข้าร่วม โอลิมปิก โตเกียว

12

โอลิมปิก โตเกียว

สำหรับ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ยังไม่สามารถให้คำตอบได้เกี่ยวกับการเดินทางไปแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศ ญี่ปุ่น หลังจากที่ตอนนี้ ตารางการแข่งขันของ นาดาล ไม่ลงตัว และแน่นอนว่าด้วยสถานการณ์ของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วทุกหย่อมหญ้า จึงทำให้ นาดาล มีหลายเหตุผลที่เจ้าตัวจะตัดสินใจไม่เดินทางไปแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ในครั้งนี้

นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ค่อนข้างที่จะเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด-19 และแน่นอนว่า นาดาล ไม่สามารถวางโปรแกรมตารางแข่งขันได้ โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้เหตุผลว่า

“ ตอนนี้ผมยังไม่สามารถที่จะให้คำตอบอะไรได้ทั้งสิ้น ซึ่งปกติแล้ว ตารางจะถูกวางตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมของทุกปี และผมจะรู้โปรแกรมการแข่งขันตลอดทั้งปี ซึ่งแน่นอนว่า ในอีก 1 – 3 เดือนข้างหน้า ผมยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าสถานการณ์ของโลกใบนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน ”

“ ซึ่งถ้าหากว่าไม่มีเหตุการณ์เชื้อไวรัสร้ายแพร่ระบาด ทุกอย่างก็คงลงตัว และผมก็คงไม่มีข้อแม้เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่า กีฬาโอลิมปิก คือกีฬาที่ใฝ่ฝันของเหล่าบรรดานักเทนนิสทั่วโลก แต่ทว่าตอนนี้ทุกอย่างก็คงคาดเดาอะไรไม่ได้ และคงต้องประเมินตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ”

สำหรับ นาดาล แล้ว เจ้าตัวเคยคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในปี 2008 ส่วนในปี 2016 ที่ประเทศบราซิล กับ โอลิมปิก ริโอ เดอจาเนโร นาดาล ก็สามารถคว้าเหรียญทองประเภทชายคู่ได้เช่นเดียวกัน

Previous articleเลโน จูเนียร์ เตรียมเซ็นเข้า “ วอชิงตัน ” รับบทออฟเฟนซีพแท็คเกิล
Next articleHokko Life เปิดให้เล่นเฉพาะ PC แบบ Early Access เดือนมิถุนายนนี้