เฮี้ยบ! เอ็นบีเอ ปรับเงิน “ คายรี เออร์วิง ” และ “ เน็ตส์ ” หลังหนีสัมภาษณ์

11

คายรี เออร์วิง

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์หลักว่า พวกเขาได้ทำการลงโทษปรับเงิน คายรี เออร์วิง รวมถึง บรูกลีน เน็ตส์ ที่เป็นต้นสังกัด ฝ่ายละ 25,000 เหรียญสหรัฐ (หรือ 8 แสนบาท)  โทษฐานที่ละเมิดกฎการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจบเกมการแข่งขัน แถมนี่ยังไม่ใช่ครั้งแรกที่ คายรี เออร์วิง ทำการละเมิดกฎดังกล่าวอีกด้วย ทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง

คายรี เออร์วิง ผู้เล่นหัวใจสำคัญของ บรูกลีน เน็ตส์ ทำการละเมิดกฎการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจบเกมการแข่งขัน ด้วยการผิดนัดการให้สัมภาษณ์มากถึง 2 ครั้งภายในฤดูกาลเดียว ซึ่งความผิดในครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์พบผู้สื่อข่าวก่อนที่เกมการแข่งขันในฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคมของปี 2020 ที่ผ่านมา

ความผิดในครั้งล่าสุดนั้นทำให้ คายรี เออร์วิง และ บรูกลีน เน็ตส์ ที่เป็นต้นสังกัด ถูกทางลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ทำการลงโทษปรับเงินฝ่ายละ 25,000 เหรียญสหรัฐ (หรือ 8 แสนบาท) แต่ตัวเขาก็ไม่ได้สำนึกถึงความผิดที่ก่อขึ้นแต่อย่างใด ยังคงโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวในทำนองที่ว่า “ ไม่อยากจะเสียเวลาอันมีค่าไปกับการทำสิ่งที่ไร้สาระกับพวกหมากพวกเบี้ย ”

กฎของลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้มีการระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ผู้เล่นของทุกทีมที่ถูกคัดเลือก จะต้องรอให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกีฬาจากทุกสำนักหลังจบเกมการแข่งขัน แต่ดูเหมือนว่า คายรี เออร์วิง จะไม่ได้สนใจกับกฎดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากความสัมพันธ์ของตัวเขากับทางผู้สื่อข่าวไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ปัญหาดังกล่าวจึงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Previous article“ แพท พาวเวอร์แพท ” แต่งเพลง “ พลัง ” มอบให้บุคลากรทางการแพทย์
Next articleโปรไทยคนแรก! “ โปรเม ” คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์