ยังแกร่ง! “ ลูอิส ” คว้าแชมป์ เอฟวัน “ โปรตุเกส กรังด์ปรีซ์ ”

7

เอฟวัน

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถแข่งทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย จากประเทศอังกฤษ สามารถผงาดคว้าแชมป์ เอฟวัน รายการ โปรตุเกส กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ หลังเร่งเครื่องแซงหน้า วัลต์เทรี บ็อตทาส เพื่อนร่วมทีม พร้อมรักษาอันดับผู้นำคะแนนสะสมในประเภทนักขับ แถมยังเป็นการคว้าแชมป์ เรซซิง เป็นรายการที่ 97 ในชีวิตการเป็นนักขับอาชีพของเจ้าตัวอีกด้วย

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2021 สนามที่ 3 ในรายการ โปรตุเกส กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล โด อัลการ์ฟ ในเมืองปอร์ติมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ เมน โรด

ในการแข่งขันสนามดังกล่าว วัลต์เทรี บ็อตทาส นำโด่งมาโดยตลอดก่อนที่จะถูกเพื่อนร่วมทีมอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย จากประเทศอังกฤษ แซงขึ้นนำในรอบที่ 20 และสามารถจบการแข่งขันด้วยอันดับ 1 ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 34 นาที 31.421 วินาที ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ที่เข้าเส้นชัยตามหลัง ลูอิส แฮมิลตัน 29.148 วินาที และอันดับ 3 ตกเป็นของ วัลต์เทรี บ็อตทาส เพื่อนร่วมทีมของ ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2021 ในสนามต่อไป จะเป็นการแข่งขันรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2021 ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ที่สนามเซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่มีแฟนกีฬาหลายคนให้การจับตามองอย่างมาก

Previous articleพัก 2 สัปดาห์! “ ชรูเดอร์ ” การ์ด เลเกอร์ส มีความเสี่ยงติดโควิด
Next article“ จอห์น เมเยอร์ ” แต่งเพลงให้แฟนเพลงที่พลาดถ่ายรูปกับเขาเมื่อปี 2005