“ โปรเหมียว ” พอใจอันดับ 3 ที่สิงคโปร์ ก่อนบินกลับแข่งในไทย

33

 

สิงคโปร์

“ โปรเหมียว ” มีความสุขกับผลงานแม้เผชิญกับปัญหาสภาพอากาศ จบอันดับ 3 ร่วมในศึก “ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ” ที่สิงคโปร์ ก่อนเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อลงแข่งขัน “ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ”

จบไปเรียบร้อยสำหรับศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 50 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิว ตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์

“ โปรเหมียว ” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรอันดับ 13 ของโลก วัย 21 ปี จบวันสุดท้ายได้ยอดเยี่ยม หวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 7 เบอร์ดี ไม่เสียโบกี สกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ 273 พุ่งขึ้นมาจบที่อันดับ 3 ร่วมกับ ปาร์ค อินบี มือสองของโลกจากเกาหลีใต้ และ หลิน ซีอวี้  ผู้นำรอบสามจากจีน รับเงินรางวัลไปคนละ 86,487 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) ส่วนแชมป์ตกเป็นของ คิม ฮโย จู ม้ามืดจากเกาหลีใต้

ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ แพตตี้ แชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ให้สัมภาษณ์ว่า “ รอบสุดท้ายไดรฟ์ได้ดีมากแต่ก็มีพลาดบ้างเหมือนกัน เป้าหมายในแต่ละวันคือพยายามพัตต์ให้ดีขึ้น ฉันมั่นใจกับเกมตัวเองมาตลอดตั้งแต่รายการ เอเอ็นเอ การมาเล่นที่สิงคโปร์สัปดาห์นี้เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมาก ได้ทานอาหารอร่อย ๆ และมีความสุขมากที่ได้กลับมาเล่นในเอเชียอีกครั้ง แม้จะเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากทั้งกับสภาพอากาศและอีกหลายสิ่ง ฉันมีความสุขและดีใจที่ทำสำเร็จในวันนี้ ”

“ จบรายการนี้ฉันจะได้กลับไปแข่งที่บ้าน ฉันไม่ได้กลับเมืองไทยมาประมาณหนึ่งปีแล้ว ก็อาจมีความกดดันนิดหน่อยเพราะทุกคนต้องการให้ฉันเล่นให้ดี และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปเล่นในประเทศบ้านเกิด ”

“ โปรเหมียว ” จะกลับประเทศไทยเพื่อลงหวดวงสวิง “ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ” ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2021 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี โดยรายการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 15 นักกอล์ฟหญิงระดับโลก 60 คน และดาวรุ่งอีก 10 คน เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทางด้านผลงานของนักกอล์ฟสาวไทยอีก 4 คน “ โปรโม ” โมรียา จุฑานุกาล จบสี่วัน 7 อันเดอร์พาร์ 271 รั้งอันดับ 16, “ โปรแหวน ” พรอนงค์ เพชรล้ำ รองแชมป์เก่า ปี 2016 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 283 อยู่อันดับ 21 ร่วม, “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล รองแชมป์เก่า ปี 2017 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 284 รั้งอันดับ 24 ร่วม และ “ โปรจัสมิน ” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 35 ร่วม

Previous articleลือ Fable ภาคใหม่ไม่ได้เป็นเกม MMO ยังยึดแนวทางเดิม
Next articleรอเวลา! “ แบร์ส ” เตรียมปั้น “ ฟิลด์ส ” ตามแนวทาง มาโฮม