ชนกภรณ์ การุณยรัช คืนสนามควบม้าคู่ใจคว้าแชมป์รุ่น ยู-25 ที่ออสเตรีย

21

 

ออสเตรีย

“ ปรีดิ์อัญ ” ชนกภรณ์ การุณยรัช นักกีฬาขี่ม้าสาวไทย ควบม้าแข่งคู่ใจ “ ทีน่า ” ผงาดคว้าแชมป์การแข่งขันขี่ม้าที่ประเทศออสเตรีย ได้สำเร็จ ซึ่งนี่ถือเป็นการกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน เนื่องจากทั่วโลกกำลังประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ก่อนจะต้องพบเจอกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส EHV ในประเทศแถบยุโรป ทำให้บรรดาม้าติดเชื้อไวรัสชนิดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

“ ปรีดิ์อัญ ” ชนกภรณ์ การุณยรัช ได้กลับมาลงสนามแข่งขันเป็นครั้งแรกในรายการ ยูโรเปียน ยังสเตอร์ คัพ ยู-25 หรือรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ที่ประเทศออสเตรีย คลาส CSIU25-A ระยะความสูง 135 เซนติเมตร ซึ่ง “ ปรีดิ์อัญ ” ชนกภรณ์ การุณยรัช ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังควบ เจ้าทีน่า ม้าแข่งคู่ใจ ผงาดคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบกรังด์ปรีซ์ที่ความสูง 145 เซนติเมตร ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

นอกจาก “ ปรีดิ์อัญ ” ชนกภรณ์ การุณยรัช จะลงแข่งขันในรายการดังกล่าวแล้ว ทัพนักกีฬาขี่ม้าสาวไทยก็ยังลงแข่งขันกันอีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น “ มิ้น ” อาริย์ณัฎฐา ชวตานนท์ , วีรภัฏ ปฏิกานนท์ และ กรธวัช สำราญ ที่ต่างลงแข่งขันในคลาส CCI 3S ทรีเดย์อีเวนท์ ชิงเงินรางวัล 7,550 ยูโร (หรือประมาณ 279,350 บาท)

การแข่งขันในรายการดังกล่าวเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่การแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะแข่งกัน 3 วัน ก่อนจะนำคะแนนทั้ง 3 วันมารวมกัน ถ้าหากนักขี่ม้าคนไหนเสียคะแนนน้อยที่สุด ก็จะได้แชมป์มาครอง ซึ่งรายการดังกล่าวมีนักกีฬาลงแข่งขันทั้งหมด 13 ประเทศ เป็นนักกีฬาจากเอเชีย 2 ประเทศ คือ ไทย และ ญี่ปุ่น

Previous articleคีริน ตันติเวทย์ คว้าเหรียญทองแดง “ เอเชียนเกมส์ ” ย้อนหลัง
Next article“ โดมินิก ฟิชแบ็ค ” รับบทนำฝ่ายหญิง Transformers ฉบับสร้างใหม่