คีริน ตันติเวทย์ คว้าเหรียญทองแดง “ เอเชียนเกมส์ ” ย้อนหลัง

35

เอเชียนเกมส์

“ แฝดใหญ่ ” พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ฮัสซัน ชานี นักกรีฑาจากประเทศบาห์เรน ที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตรชาย ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนสิงหาคมของปี 2018 ที่ผ่านมา ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นระหว่างการแข่งขัน

ผลตรวจดังกล่าวส่งผลให้ ฮัสซัน ชานี ถูกแบนห้ามลงทำการแข่งขันเป็นระยะเวลานานถึง 4 ปี และยังถูกยึดคืนเหรียญทองจากการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตรชาย ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์อีกด้วย ส่งผลให้ คีริน ตันติเวทย์ ลมกรดลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ถูกขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของการแข่งขัน สามารถคว้าเหรียญทองแดงไปครองได้สำเร็จ

ทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางสมาคมได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อประสานแจ้งไปยังสภาเมืองโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ เพื่อติดต่อและมอบเหรียญทองแดงให้กับ คีริน ตันติเวทย์ พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดเป็นจำนวน 500,000 บาท จากกองทุนพัฒนานักกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาต่อไป

โดยทางด้านของ คีริน ตันติเวทย์ ได้กลายมาเป็นที่รู้จักของแฟนกรีฑาชาวไทย จากการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา หลังจากสามารถคว้า 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตรชาย และการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตรชาย

Previous articleไม่พลิก! จากัวร์ส สอย “ เทรเวอร์ ลอว์เรนซ์ ” ดราฟท์อันดับ 1
Next articleชนกภรณ์ การุณยรัช คืนสนามควบม้าคู่ใจคว้าแชมป์รุ่น ยู-25 ที่ออสเตรีย