รอแก้มือ19ปี! มฤตยูดำ เลือก “ ลูอิส ” ฟาดปากกันยายนนี้

11

ลูอิส

ข่าวดีสำหรับคอมวยในตอนนี้เป็นอย่างมากหลังจากที่ ไมค์ ไทสัน เจ้าของฉายา “ มฤตยูดำ ” แห่งวงการสังเวียนผ้าใบ ได้ออกมาแถลงข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เจ้าตัวพร้อมที่จะขึ้นชกไฟท์ที่ 2 ในเดือนกันยายนนี้ ส่วนคู่ชกที่ ไทสัน เลือกขึ้นฟาดปากกันบนสังเวียนผ้าใบก็คงจะเป็น เลนน็อกซ์ ลูอิส คู่ปรับเก่าที่เคยเอาชนะน็อค ไทสัน เมื่อปี 2002 หรือเมื่อ 19 ปีที่ผ่านมา

สำหรับก่อนหน้านี้ ไทสัน มีข่าวว่าจะขึ้นชกกับ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ในเดือนพฤษภาคม แต่ทว่าเรื่องของการตกลงสัญญา และข้อกำหนดต่าง ๆ ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ จนทำให้แฟนมวยต้องผิดหวังหลังจากที่การเจรจาต้องล่มลง

แต่ทว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คอมวยต่างก็เฮกันอีกครั้งหลังจากที่ ไทสัน ต้องการที่จะกลับมาขึ้นสังเวียน และครั้งนี้เจ้าตัวก็ได้เลือก เเลนน็อกซ์ ลูอิส คู่ปรับเก่าเมื่อ 19 ปี ที่แล้ว กับการเอาชนะน็อค ไทสัน ได้อย่างสุดยอด ซึ่งครั้งนี้ ไทสัน ก็ต้องการที่จะแก้ตัวหลังจากที่เขามองถึงอดีตเมื่อเกือบสองทศวรรษที่ผ่านมา และคิดว่ายังพอมีเวลาแก้มือ

สำหรับ ไทสัน ในวัย 54 ปี ตอนนี้ยังคงรักษาสภาพร่างกายได้อย่างดี และไฟท์การชกครั้งนี้ก็คงต้องรอแถลงว่า การชกการกุศลรีแมตช์กับ ลูอิส ในวัย 55 ปี จะขึ้นชกทั้งหมดกี่ยก แต่เชื่อได้เลยว่า ไฟท์การชกครั้งนี้ระหว่าง ไทสัน และ ลูอิส จะเป็นไฟท์ที่แฟนมวยทั่วโลกเฝ้าติดตามอย่างมากแน่นอน

Previous articleทีมแรก! “ บรูกลีน เน็ตส์ ” คว้าตั๋วเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก
Next articleหนีไม่พ้น! “ บราวน์ส ” ปีกตัวเก๋า เซ็น “ บัคคาเนียร์ส ” 1 ปี