ยังดีไม่พอ! นักสนุกเกอร์จีนยังไปไม่ถึงแชมป์โลก

258

แชมป์โลก

แหยน ปิ่ง เทา นักสนุกเกอร์มืออันดับ 10 ของโลก จากประเทศจีน เจ้าของฉายา “ พยัคฆ์แดนมังกร ” เจ้าของแชมป์ มาสเตอร์ส 2021 พ่ายให้กับ ฌอน เมอร์ฟี นักสนุกเกอร์มืออันดับ 7 ของโลก จากประเทศอังกฤษ ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 7-13 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2021 รอบ 16 คนสุดท้าย ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ หยุดเส้นทางในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกเอาไว้แต่เพียงเท่านี้

ความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าวของ แหยน ปิ่ง เทา ส่งผลให้ความฝันในการก้าวไปคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของนักสอยคิวจากแดนมังกร ต้องพังทลายลงอีกครั้ง หลังจากแฟนกีฬาในประเทศตั้งความหวังกับเขาเอาไว้ค่อนข้างสูง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายังไม่มีเคยมีนักสนุกเกอร์จากประเทศจีน หรือนักสนุกเกอร์จากทวีปเอเชีย ผงาดคว้าแชมป์โลกในกีฬาสนุกเกอร์ได้เลย

โอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือ การคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกของ ติง จุ้น ฮุย ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2016 น่าเสียดายที่นักสนุกเกอร์จากแดนมังกรผู้นี้ พ่ายแพ้ให้กับ “ ฉลามขาว ” มาร์ค เซลบี ไปแบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ 14-18 เฟรม ทำเอาแฟนสนุกเกอร์จากจีนใจสลายกันแทบจะทั้งประเทศ

อันที่จริงแล้ว ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2021 มีนักสนุกเกอร์จากประเทศจีนผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้ายได้มากถึง 5 คน ซึ่งนอกจาก แหยน ปิ่ง เทา แล้วก็ยังมี เหลียง เหวิน โป๋ มืออันดับ 29 ของโลก, หลิว เห่า เทียน มืออันดับ 41 ของโลก, เทียน เปง เฟย มืออันดับ 57 ของโลก รวมไปถึง ติง จุ้น ฮุย ความหวังสูงสุดของวงการสนุกเกอร์จีน แต่ก็ไม่วายตกรอบแรกของการแข่งขันทั้งหมด

Previous articleมั่นใจ! “ เทรย์ แลนซ์ ” ชมตัวเองเป็นควอเตอร์แบ็ครุกกีดีที่สุด
Next articleLegendary เตรียมสร้างจักรวาล Monster ของ Kong