แม่นเว่อร์! “ เคอร์รี ” ลบสถิติ เอ็นบีเอ ยิงไกลลง 85 ลูกในเดือนเดียว

20

เอ็นบีเอ

สเตฟเฟน เคอร์รี การ์ดตัวเก่งของ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงระยะไกลลงห่วงมากถึง 85 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งครั้งล่าสุดเพิ่งจะเกิดขึ้นในเกมที่เขาช่วยให้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เอาชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ ไปด้วยสกอร์ 117-113 คะแนน

นัดดังกล่าว สเตปห์ หรือ สเตฟเฟน เคอร์รี ทำฟิลด์โกลลงไปมากถึง 11 หน จากความพยายามทั้งหมด 21 หน แบ่งเป็นการยิง 3 แต้มสำเร็จ 7 ครั้ง ต้องยอมรับเลยว่า เขาได้สลัดอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิกจากเกมที่พา โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลงานในช่วงเมษายนของเขาถือว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก หลังจากทำสถิติยิงไกล 3 คะแนน ได้มากที่สุดตลอดกาลใน 1 รอบเดือน ทำลายสถิติสูงสุดเดิมในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ที่ เจมส์ ฮาร์เดน เคยทำไว้ 82 ครั้ง เมื่อเดือนพฤษภาคม 2019

เดรย์มอนด์ กรีน เพื่อนร่วมทีม โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ได้ออกมาพูดถึงฟอร์มการเล่นของ สเตฟเฟน เคอร์รี เอาไว้ว่า

“ สิ่งที่ สเตฟเฟน เคอร์รี ทำได้ยอดเยี่ยมและน่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก เขายัดลูกลงห่วงจากระยะไกลราวกับว่ามันเป็นเรื่องปกติ และในสายตาของเขา ปากห่วงคงจะกว้างราวกับมหาสมุทร ผมคิดว่ามันคงจะเป็นอะไรแบบนั้น ”

ทางด้านของ สเตฟเฟน เคอร์รี ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ พวกเราทุกคน รวมถึงผม พยายามที่จะยกระดับผลงานของทีมให้ดียิ่งขึ้น เราพยายามให้มันดำเนินต่อไปอย่างถูกต้อง ซึ่งฟอร์มที่แสดงออกมาในสนาม ก็พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าพวกเรากำลังเดินมาถูกทาง พวกเราเคารพซึ่งกันและกัน และไม่เคยหยุดที่จะพอใจ แม้ว่าจะมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ”

Previous articleSEGA วางขายเกมคลาสสิคในรูปแบบ NFT เดือนมิถุนายนนี้
Next articleแอชลีย์ บาร์ตี คว้าแชมป์เทนนิส พร้อมรับรถสปอร์ต “ พอร์ช ” กลับบ้าน