ไม่พลาด! นาดาล ซิวแชมป์ “ บาร์เซโลนา ” ผงาดขึ้นอันดับ 2 โลก

64

 

บาร์เซโลนา

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดัง มืออันดับ 3 ของโลก จากประเทศสเปน ไม่ทำให้แฟนกีฬาลูกสักหลาดต้องผิดหวัง หลังจากเขาใช้ระยะเวลานานถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง เฉือนเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส มืออันดับ 6 ของโลก จากประเทศกรีซ ไปแบบสุดมันส์ 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส บาร์เซโลนา โอเพน เป็นสมัยที่ 12 ในชีวิตการเป็นนักกีฬาเทนนิสอาชีพ

การแข่งขันเทนนิส บาร์เซโลนา โอเพน 2021 ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ที่นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสเจ้าถิ่น มืออันดับ 3 ของโลก ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 11 สมัย และ สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสอันดับ 6 ของโลก จากประเทศกรีซ ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว 8 ครั้ง และเป็น ราฟาเอล นาดาล ที่สามารถเอาชนะไปได้มากถึง 6 ครั้ง

การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีในเซตแรก ราฟาเอล นาดาล เป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-4 ส่วนในเซตที่สอง สเตฟานอส ซิตซิปาส อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า เอาชนะไปด้วยสกอร์ 9-7 ทำให้เสมอกันที่ 1-1 เซต ส่วนในเซตตัดสิน ทั้งสองฝ่ายเล่นกันได้อย่างสนุก รักษาเกมเสิร์ฟได้อย่างเหนียวแน่น แต่เป็น ราฟาเอล นาดาล ที่สามารถทำได้ดีกว่า เอาชนะไปด้วยสกอร์ 7-5 ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะเลิศรายการนี้ไปได้ 2-1 เซต

ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์ บาร์เซโลนา โอเพน เป็นสมัยที่ 12 ในชีวิตการเป็นนักเทนนิสอาชีพ ซึ่งการคว้าแชมป์รายการดังกล่าว ส่งผลให้เขามีแต้มสะสมแซงหน้า ดานิล เมดเวเดฟ ขึ้นไปเป็นมืออันดับ 2 ของโลก จากการจัดอันดับนักเทนนิสชาย ของ ATP ล่าสุด พร้อมเพิ่มสถิติการคว้าแชมป์ในการลงเล่นบนเคลย์คอร์ทเป็นรายการที่ 16

Previous articleม็อดเดอร์ปรับแต่ง NieR Replicant เล่นได้ลื่นไหลบน PC
Next articleไลออนส์ พอใจขุมกำลัง เล็งเทรดดราฟท์อันดับ 7