ไม่ไหว! “ ฉัตร์ชัยเดชา ” พ่ายคะแนนแชมป์โลกจากอุซเบกิสถาน

45

อุซเบกิสถาน

“ เจ้าสด ” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกมากประสบการณ์ชาวไทย พ่ายคะแนนให้กับ มิราซิซเบค เมียร์ซาคาลิลอฟ นักชกจากอุซเบกิสถาน ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก ปี 2019, แชมป์เอเชีย ปี 2019 และ เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2018 ส่งผลให้ตกรอบ 8 คนสุดท้าย รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กิโลกรัม ชาย ในศึกมวยสากลนานาชาติ รายการ “ อินเตอร์เนชันแนล บ็อกซิง ทัวร์นาเมนท์ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โกเวอร์เนอร์ คัพ 2021 ” ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

นักชกมากประสบการณ์ชาวไทย ดีกรีแชมป์เอเชีย 2015 อย่าง “ เจ้าสด ” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ต้องโคจรมาพบกับ ราซิซเบค เมียร์ซาคาลิลอฟ นักชกจากอุซเบกิสถาน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งทางด้านของ “ เจ้าสด ” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พยายามใช้ฝีมือเข้าสู้ ดักชกจังหวะสองเป็นหลัก ขณะที่ ราซิซเบค เมียร์ซาคาลิลอฟ อาศัยร่างกายที่แข็งแกร่งเดินเกมบุกเข้าใส่ แถมยังรัวหมัดในระยะประชิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรรมการทั้ง 5 ท่าน ก็มองว่า ราซิซเบค เมียร์ซาคาลิลอฟ เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า จึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง ด้วยคะแนน 28-29, 27-30, 28-29, 28-29 และ 27-30 ตกรอบไปในที่สุด

ขณะที่ คุณาทิป ปิดนุช อีกหนึ่งนักชกชาวไทย ในรุ่นไลท์เวท 63 กิโลกรัม ชาย ก็พ่ายแพ้ให้กับ อเล็กเซย์ มาซูร์ นักชกจากประเทศเจ้าภาพ ไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้เหลือเพียงแค่ วุฒิชัย มาสุข เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ หลังมีโปรแกรมขึ้นชกในรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นเวลเตอร์เวท 69 กิโลกรัม ชาย

Previous articleไม่เกี่ยง! “ แพตเตอร์สัน ” พร้อมลงเล่นทุกตำแหน่งให้ ฟอลคอนส์
Next article4MIX บอยแบนด์สายเลือด LGBT กลุ่มแรกของประเทศไทย