แม็คไกวร์ อ้างโต๊ะเป็นเหตุจอดป้ายแค่รอบแรก สอยคิวชิงแชมป์โลก

85

ชิงแชมป์โลก

สตีเฟน แม็คไกวร์ นักสนุกเกอร์ มือวางอันดับ 8 ของโลก ชาวสกอตแลนด์ พ่ายให้กับ เจมี โจนส์ นักสนุกเกอร์โนเนม มือวางอันดับ 69 ของโลกจากเวลส์ ไปแบบขาดลอย 4-10 เฟรม ส่งผลให้เขาต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านอย่างรวดเร็วหลังจากจอดป้ายเพียงรอบแรกในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 นับเป็นผลการแข่งที่ถือว่าพลิกล็อคและสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนกีฬาสอยคิวเป็นอย่างมาก

ยอดนักสอยคิวจากประเทศสกอตแลนด์อย่าง สตีเฟน แม็คไกวร์ ต้องกระเด็นตกรอบแรกของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นการตกรอบแรก 2 ปีซ้อนเป็นครั้งที่ 8 ในรอบ 11 ปีหลังสุด ซึ่งถ้าหากจะบอกว่า สตีเฟน แม็คไกวร์ ไม่มีดวงกับการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ก็คงจะไม่ได้เกินไปแต่อย่างใด หลังจากผลงานในรายการดังกล่าวของเขา ย่ำแย่อย่างน่าเหลือเชื่อแม้ว่าจะเคยฝ่าด่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 2 ครั้ง ในปี 2007 และปี 2012 ก็ตาม

การกระเด็นตกรอบแรกในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 ของ สตีเฟน แม็คไกวร์ ทำให้เขาโดนหักคะแนนสะสม 50,000 คะแนน ส่งผลให้อันดับโลกของเขาร่วงจากอันดับ 8 มารั้งอันดับ 9 และถ้าหากมีนักสนุกเกอร์ ที่อันดับโลกต่ำกว่าเขา ผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ ในรายการดังกล่าว ก็อาจจะทำให้อันดับโลกของ สตีเฟน แม็คไกวร์ ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

โดยทางด้านของ สตีเฟน แม็คไกวร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับถึงประเทศสก็อตแลนด์เอาไว้ว่า “ ผมยอมรับว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่สาเหตุหลักของการพ่ายแพ้แบบหมดรูปให้กับคู่แข่งที่อ่อนชั้นกว่า ก็มาจากสภาพของโต๊ะสนุกเกอร์ที่ย่ำแย่อย่างหนัก จนทำให้ทิศทางของลูกผิดเพี้ยนไปหมด ”

Previous articleเสริมทัพ! เน็ตส์ เตรียมคว้า “ ไมค์ เจมส์ ” การ์ดจากลีกยุโรป
Next articleไม่เกี่ยง! “ แพตเตอร์สัน ” พร้อมลงเล่นทุกตำแหน่งให้ ฟอลคอนส์