หวั่นโควิด! จักรยานทางไกลนานาชาติ เลื่อนจัดเป็นเดือนกันยายน

7

กันยายน

“ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ” ที่เดิมมีกำหนดจะจัดการแข่งขันในช่วงวันที่ 11-20 พฤษภาคม 2564 ที่กำลังมาถึงนี้ ไปเป็นช่วงวันที่ 16-25 กันยายน 2564 แทน เนื่องจากหวั่นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่ก็ยังคงยึดเส้นทางการแข่งขันเดิมเอาไว้ทั้งหมด

เดิมทีการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ประเภททีมชาย “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ” และ ประเภททีมหญิง “ วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ” ชิงถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะถูกจัดขึ้นในช่วงวันที่ 11-20 พฤษภาคม 2564 ส่วนเส้นทางในการจัดการแข่งขันจะใช้แถบจังหวัดสงขลา, สตูล, นครราชสีมา, ตรัง, พัทลุง และ ปัตตานี

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ภายในประเทศไทย ได้กลับมาระบาดอย่างหนัก ทำให้หลายฝ่ายลงความคิดเห็นว่า ควรจะเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงวันที่ 16-25 กันยายน 2564 แทน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย แต่เส้นทางในการจัดการแข่งขันยังคงยึดเส้นทางเดิมไว้ทั้งหมด

โดยทางด้านของ “ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า นอกจากทางสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยแล้ว ตนยังได้ทำการหารือกับทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมกับการจัดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัด, สาธารณสุขประจำจังหวัด รวมถึงผู้นำชุมชนในทุกพื้นที่ที่เป็นเส้นทางการในแข่งขัน ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นด้วยกับการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในปัจจุบัน ยังคงไม่น่าไว้วางใจ ส่วนทีมจากต่างประเทศก็เข้าใจในสถานการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

Previous articleรอหน่อย! “ ฮอร์เน็ตส์ ” เผยการ์ดดาวรุ่ง “ ลาเมโร บอล ” ใกล้กลับมาซ้อม
Next article“ แคน เดอะสตาร์ ” ให้แง่คิดดึงสติ “ การเสพข่าวข้อมูล ” ช่วงโรคระบาด