สุดหรู! สนามกอล์ฟ “ เซนต์ แอนดรูว์ ” เตรียมแผนสร้างรีสอร์ท

42

สนามกอล์ฟ

“ โฮม ออฟ กอล์ฟ ” สนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ ประเทศสกอตแลนด์ กำลังวางแผนที่จะสร้างกอล์ฟรีสอร์ทสุดหรู มูลค่าหลายพันล้านปอนด์ โดยจะสร้างเอาไว้บริเวณ เฟดดินช์ เมน ฟาร์ม เพื่อให้บริการนักกอล์ฟที่ต้องการสถานที่ในการพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงให้นักกอล์ฟได้สัมผัสกับประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ ในการใกล้ชิดกับสนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ สนามกอล์ฟที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานของการแข่งขันกีฬากอล์ฟ

โปรเจกต์การสร้างกอล์ฟรีสอร์ทสุดหรู ได้รับการเปิดเผยว่า จะใช้เงินในการก่อสร้างหลายพันล้านปอนด์ ซึ่งจะก่อสร้างใกล้กับสนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ และจะสร้างเป็นคลับเฮ้าส์ ที่มีห้องสูทมากกว่า 39 ห้อง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกอล์ฟแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ห้องสปา ร้านอาหาร ห้องนันทนาการ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้กับนักกอล์ฟ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเพื่อพักผ่อน

แต่อย่างไรก็ตาม แผนการสร้างกอล์ฟรีสอร์ทให้กับสนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการวางแผนและพิจารณาเท่านั้นเนื่องจากต้องปรับปรุงพื้นที่ในการก่อสร้างมากกว่า 100 เฮคเตอร์ หรือ 1 ตารางกิโลเมตร ซึ่งอันที่จริงแล้ว แผนการก่อสร้างได้รับอนุญาตจากทางสภาเมืองมาตั้งแต่ปี 2004 กระทั่งเดือนมกราคมของปี 2017 ได้มีกลุ่มทุนสโกเทียเข้ามาดำเนินการก่อสร้าง แต่น่าเสียดายที่ใบอนุญาตหมดอายุลงหลังการดำเนินไปได้เพียงแค่ 3 ปี ทำให้โครงการดังกล่าวต้องหยุดชะงักลง

ขณะที่โฆษกของทาง จีเอชพี ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ โครงการสร้างกอล์ฟรีสอร์ทที่สนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ จะเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้น และยิ่งใหญ่ที่สุดของสกอตแลนด์ เราจะทำให้ทุกท่านได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษในการเล่นกอล์ฟ ที่พัก รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่ไม่มีที่ไหนสามารถเทียบได้ ณ สนามกอล์ฟ เซนต์ แอนดรูว์ โฮม ออฟ กอล์ฟ ”

Previous articleมาตามนัด! “ คัลลาเวย์ กอล์ฟ ” ตกลงสนับสนุน แอลพีจีเอ ทัวร์
Next articleสู้ลมหนาว! นักมวยเยาวชนทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมที่โปแลนด์