รอชม! สหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ ยืนยันเตรียมกลับมาแข่งขันอีกครั้ง

63

แข่งขัน

คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ออกมาเปิดเผยว่า สหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ อนุญาตให้สามารถจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าได้ตามปกติอีกครั้ง โดยสามารถจัดการแข่งขันได้ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนเป็นต้นไป หลังจากก่อนหน้านี้ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าจำเป็นต้องหยุดชะงักไปชั่วคราว โดยเฉพาะการแข่งขันในแถบทวีปยุโรปเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส EHV-1 ในม้า

สหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ จะอนุญาตให้เริ่มทำการจัดการแข่งขันได้ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2021 แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดังกล่าวอาจจะมีการขยายออกไปได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยจะเน้นไปยังเรื่องของการเตรียมสถานที่จัดการแข่งขัน การเตรียมตัวของนักกีฬา รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 และเชื้อไวรัส EHV-1 ในม้า ตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน ไปจนกระทั่งแข่งขันเสร็จสิ้น

การจัดการแข่งขันในรอบนี้ จะให้ความสำคัญกับการตรวจสอบเชื้อไวรัส EHV-1 ในม้า เป็นพิเศษ โดยจะเริ่มทำการตรวจสุขภาพของม้าทันทีนับตั้งแต่เดินทางมาถึงประเทศเจ้าภาพที่ทำการจัดการแข่งขัน จะมีการแยกคอกของม้าทุกตัว เพื่อลดการสัมผัสบริเวณจมูกระหว่างม้าด้วยกันเอง ซึ่งนี่ถือเป็นข้อบังคับที่จะต้องใช้ใน 37 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันในแถบทวีปยุโรป

ทางด้านของ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ สหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ ได้มีการจัดสัมนาเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวให้กับนักกีฬาขี่ม้าที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน และสมาคมกีฬาขี่ม้าทั้ง 66 ประเทศ จะต้องส่งนักกีฬา รวมถึงผู้ดูแลม้า เข้ามาร่วมรับฟังการสัมนาในครั้งนี้ ซึ่งภายในงานสัมนาดังกล่าวก็จะมีการจัดสัมนาของทีมสัตวแพทย์ ควบคู่กันไปด้วย ”

Previous articleไก่เดือยทอง พร้อมเสริมแกร่งเกมรับ ล่าตัว “ บัวเต็ง ” จริงจัง
Next articleลงล็อค! “ โลวี สมิธ ” เผยระบบเกมรับของเขาเหมาะกับ เอ็นเอฟแอล