อาลัย! “ จอมไถนา ” อดีตยอดมวยไทย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

11

 

มวยไทย

วงการกำปั้นไทยต้องพบกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ อดีตยอดมวยไทยชื่อดัง เจ้าของฉายา จอมไถนา ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยวัยเพียงแค่ 48 ปี จากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ณ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากก่อนหน้านี้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งปอด นับตั้งแต่ตรวจพบเชื้อมะเร็งเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเวลานั้น เชื้อร้ายได้ลุกลามไปถึงระยะที่ 4 แล้ว

“ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ ” มีชื่อจริงว่า คำเพียว ศรีจันทึก เกิดในเดือนกุมภาพันธ์ 2516 ที่ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตัวเขาก็มีพี่ชายที่เป็นอดีตยอดมวยไทยที่มีชื่อเสียงเช่นเดียวกัน นั่นก็คือ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ นั่นเอง โดยตัวเขาได้เริ่มต้นชกมวยไทยตามพี่ชาย ซึ่งในช่วงแรกไม่ประสบความสำเร็จนัก เคยแพ้น็อกในเวลาเพียงแค่ 33 วินาที มาแล้ว แต่หลังจากนั้น นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ ก็ได้พัฒนาฝีมือขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นยอดมวยไทยในที่สุด

ในช่วงพีคที่สุดของการเป็นนักมวยไทยอาชีพ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ เป็นแชมป์มวยเวที ลุมพินี มากถึง 6 สมัย ในรุ่น 130 ปอนด์ แต่ไม่มีใครสามารถมาแย่งตำแหน่งเขาได้เลย จนต้องสละเข็ดขัดแชมป์ไปเอง แถมยังเคยเป็นแชมป์สภามวยไทยโลก มาแล้ว นั่นทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งสูงขึ้นถึง 260,000 บาท นับเป็นนักมวยไทยที่มีค่าตัวสูงที่สุดคนหนึ่งในเวลานั้น

ทางด้านของ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อเสียงและกลายเป็นที่รู้จักของแฟนกีฬาหมัดมวยชาวไทย จากลูกไถนา โดยเขาจับขาของคู่ต่อสู้ แล้วดันไปข้างหลังจนเสียหลักล้มลง นั่นจึงทำให้ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ ได้รับการขนานนามว่าเป็น จอมไถนา เขาเคยขึ้นชกกับนักมวยชื่อดังในยุคนั้นมาแล้วเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ลำน้ำมูล ส.สุมาลี , โอเล่ห์ เกียรติวันเวย์ รวมถึง ไพโรจน์ ว.วราพล

Previous articleอนาคตสดใส! เปิดรายชื่อ นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ชาย-หญิง 3 รุ่นอายุ
Next article“ บีจี ปทุม ” อวดโฉมใหม่ชุดแข่งขันสู้ศึก แชมเปียนส์ลีก 2021