ในรอบหนึ่งปี! นักแบดมินตันจีน คืนคอร์ท เตรียมสู้ศึก อินเดีย โอเพน

224

อินเดีย โอเพน

นักกีฬาแบดมินตันจากประเทศจีน เตรียมกลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้งในการแข่งขันแบดมินตัน “ โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพน 2021 ” ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งนี่ถือเป็นการกลับมาลงทำการแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบกว่าหนึ่งปีเลยทีเดียว หลังต้องร้างลาจากการหวดลูกขนไก่ไปนาน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 นั่นเอง

การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพน 2021 เป็นทัวร์นาเมนท์ระดับ เวิลด์ทัวร์ 500 ซึ่งมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,400,000 ล้านบาท แถมยังเป็นรายการแข่งขันแบดมินตัน เพื่อเก็บสะสมคะแนนสำหรับไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กลางปีนี้อีกด้วย

บรรดานักตบลูกขนไก่จากประเทศจีน จะกลับมาลงแข่งขันแบดมินตันอีกครั้งในรายการดังกล่าว หลังห่างหายไปนานร่วมปี จนพลาดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ของประเทศไทย ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมของปี 2020 ที่ผ่านมา ทำให้ทางรัฐบาลของประเทศจีน ไม่อนุญาตให้ประชาชนเดินทางออกนอกประเทศอย่างเด็ดขาด

โดยบรรดานักแบดมินตันจากประเทศจีน ต่างก็เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพน 2021 กันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ฉี ยู่ฉี นักแบดมินตันชายเดี่ยว มือวางอันดับ 11 ของโลก , ลู่ กวนซู นักแบดมินตันชายเดี่ยว มือวางอันดับ 26 ของโลก , ฮาน เชงไค่ และ เจา เห่าตง นักแบดมินตันชายคู่ มือวางอันดับ 17 ของโลก , หลี่ เวนเหม่ย และ เจียง ยู่ นักแบดมินตันหญิงคู่ มือวางอันดับ 15 ของโลก ขณะที่ เชง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเชียง นักแบดมินตันระดับท็อป 10 ของโลก ยังไม่มีชื่อลงทำการแข่งขัน

Previous article“ ลอว์เรนซ์ ” ควอเตอร์แบ็คดาวรุ่ง คัมแบ็ค หลังผ่าตัดไหล่ซ้าย
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน สเปอร์ 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)