“ โควิด ” ทำพิษ! อินเดีย ยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันทั่วประเทศ

75

อินเดีย

ไทม์ ออฟ อินเดีย สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอินเดีย ได้ออกมารายงานว่า สมาคมแบดมินตันอินเดีย ได้ทำการสั่งยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการภายในประเทศอินเดีย ในช่วงเดือนเมษายนจนถึงช่วงเดือนพฤษภาคม 2021 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ยังคงมีความรุนแรงเป็นอย่างมาก โดยล่าสุดมียอดติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้นสูงถึงวันละ 1 แสนคน อินเดีย ถือเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงที่สุดเป็นลำดับต้น ๆ ของโลก

สมาคมแบดมินตันอินเดีย ได้สั่งยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน ไปจนถึงช่วงเดือนพฤษภาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ภายในประเทศอินเดีย มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก ซึ่งทางภาครัฐบาลก็ยังไม่สามารถจัดการแจกจ่ายวัคซีนป้องกัน โควิด – 19 ให้กับประชาชนภายในประเทศได้อย่างทั่วถึง ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงถึง 1 แสนคนต่อวัน ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าตกใจอย่างยิ่ง

ขณะที่การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพน 2021 ที่จะจัดการแข่งขันในช่วงวันที่ 11-16 พฤษภาคม 2021 ที่กำลังจะมาถึง ยังไม่ได้มีประกาศอะไรออกมา เพราะนี่ถือเป็นการแข่งขันแบดมินตัน ที่จะเก็บคะแนนสะสมเพื่อไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ ในช่วงกลางปีนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ทาง สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ยังประกาศยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันระดับ เวิลด์ทัวร์ ไปอีก 2 รายการ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ และ รัสเซีย โอเพน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 มีความรุนแรง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ภายในประเทศอินเดีย ถือว่ามีความรุนแรงเป็นอย่างมาก นับเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงเป็นลำดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด – 19 ภายในประเทศอินเดีย ล่าสุด อยู่ที่ 12,799,746 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิม 115,2689 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตมากถึง 166,208 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิม 631 ราย

Previous articleTurbo Overkill ปล่อย Gameplay อวดแอ็คชันเร็วจนน่าเวียนหัว
Next article“ ลอว์เรนซ์ ” ควอเตอร์แบ็คดาวรุ่ง คัมแบ็ค หลังผ่าตัดไหล่ซ้าย