รอบ 2 ปี! “ เฟอร์นานโด อลอนโซ ” ตระหนักต้องปรับปรุงเยอะหลังคัมแบ็ค เอฟวัน

6

เอฟวัน

เฟอร์นานโด อลอนโซ นักแข่งชาวสเปน อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ได้ออกมายอมรับว่า ตัวเขายังมีสิ่งที่จำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขอีกมากมาย หลังจากเพิ่งจะลงทำการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง รายการ “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ” ซึ่งนี่ถือเป็นการกลับมาลงสนามแข่งขันเป็นครั้งแรกของ เฟอร์นานโด อลอนโซ ในรอบกว่า 2 ปี เลยทีเดียว

เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับมากประสบการณ์ชาวสเปน กลับมาลงสนามแข่งขันบนเวที ฟอร์มูลา วัน อีกครั้งในฤดูกาล 2021 กับทีม “ อัลพีน เอฟวัน ” อดีตต้นสังกัดที่เคยร่วมกันคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน ในฤดูกาล 2005 และ 2006 ซึ่งผลงานครั้งนี้ของเขาก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่มีการตรวจพบกระดาษห่อขนมปังภายในท่อเบรคหลัง ทำให้เกิดความร้อนเพิ่มสูงขึ้น และจำเป็นต้องเข้า พิท รีไทร์ ในรอบที่ 33

ทางด้านของ เฟอร์นานโด อลอนโซ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน นัดเปิดซีซัน ที่ประเทศบาห์เรน เอาไว้ว่า

“ ผมต้องกลับมาหาจังหวะในการแข่งขันให้ได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง แม้ว่าการกลับมาของผมในครั้งนี้ มันจะไม่ได้ดูเลวร้ายอะไรมากนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่า ผมยังมีอีกหลายจุดที่จำเป็นต้องปรับปรุง ”

“ ผมอาจจะต้องใช้ระยะเวลาอีกเล็กน้อยเพื่อหาจังหวะที่สมดุล ซึ่งก็จะต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร ทีมงานของผมยังมีงานหนักอีกมากมายให้ลงมือทำ จุดอ่อนอีกมากมายของผมจะต้องถูกแก้ไขทั้งหมด ผมจะพยายามรักษาจุดแข็งของตัวเองเอาไว้ ฤดูกาล 2021 ถือเป็นฤดูกาลที่น่าสนใจอย่างมาก ผมเชื่อว่าทุกคนจะมีความสุขกับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ”

Previous articleช็อกวงการ! “ เบอร์นาร์ด ” ตัววิ่ง “ ซินซี ” ประกาศรีไทร์หลังลงเล่นเพียง 8 ฤดู
Next article“ แบงค์ ธิติ ” เปิดเผยไทม์ไลน์ละเอียดหลังติด โควิด- 19