ช็อกวงการ! “ เบอร์นาร์ด ” ตัววิ่ง “ ซินซี ” ประกาศรีไทร์หลังลงเล่นเพียง 8 ฤดู

9

ซินซี

เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค ได้ออกมารายงานว่า โจวานี เบอร์นาร์ด ผู้เล่นในตำแหน่งรันนิงแบ็ก วัย 29 กะรัต ของทัพ “ เสือลายพาดกลอน ” ซินซินเนติ เบงกอลส์ สโมสรชื่อดังแห่ง เอ็นเอฟแอล ประกาศยุติเส้นทางการเป็นนักกีฬาอเมริกากันฟุตบอลอาชีพ หลังเพิ่งลงเล่นมาได้เพียงแค่ 8 ฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งนี่ถือเป็นการตัดสินใจที่ช็อกแฟนคลับของทีมเป็นอย่างมาก

โจวานี เบอร์นาร์ด เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพ ในฐานะดราฟท์รอบ 2 ในปี 2013 รวมระยะทางวิ่งอุ้มบอล 3,690 หลา ทำไป 22 ทัชดาวน์ ส่วนการรับบอล สามารถทำไปได้ 342 ครั้ง รวมระยะทาง 2,867 หลา ทำสกอร์รวมทั้งสิ้น 11 ทัชดาวน์ จากการลงเล่น 114 เกม ตลอดระยะเวลา 8 ฤดูกาลหลังสุด

ไมค์ การาโฟโร ผู้สื่อข่าวของ เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค ได้ออกมารายงานเพิ่มเติมว่า ซินซินเนติ เบงกอลส์ พยายามหาทางเจรจาลดค่าเหนื่อยกับทาง โจวานี เบอร์นาร์ด มาแล้วเพื่อรั้งตัวเขาเอาไว้กับทีม หลังได้รับผลกระทบทางด้านการเงินจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ทางด้านของรันนิงแบ็ค วัย 29 ปี ได้แสดงออกอย่างชัดเจน ว่าต้องการค่าเหนื่อยเท่าเดิม หรือย้ายออกจากทัพ เสือลายพาดกลอน เท่านั้น

เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ ทางด้านของ โจวานี เบอร์นาร์ด จึงตัดสินใจยุติเส้นทางการเป็นนักอเมริกันฟุตบอลอาชีพ ด้วยวัยเพียงแค่ 29 ปีเท่านั้น สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนคลับของทีมเป็นอย่างมาก เพราะเขายังสามารถลงเล่นในระดับสูงได้อีกหลายปี ซึ่งการตัดสินใจรีไทร์ของ โจวานี เบอร์นาร์ด ส่งผลให้ ซินซินเนติ เบงกอลส์ สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายภายในทีมไปได้มากถึง 4.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,270 ล้านบาท) เลยทีเดียว

Previous articleง่ายดาย! “ บาร์ตี ” คว้าแชมป์เทนนิส “ ไมอามี โอเพน ” หลังคู่แข่งข้อเท้าพลิก
Next articleรอบ 2 ปี! “ เฟอร์นานโด อลอนโซ ” ตระหนักต้องปรับปรุงเยอะหลังคัมแบ็ค เอฟวัน