ง่ายดาย! “ บาร์ตี ” คว้าแชมป์เทนนิส “ ไมอามี โอเพน ” หลังคู่แข่งข้อเท้าพลิก

34

ไมอามี โอเพน

แอชลีย์ บาร์ตี นักเทนนิสสาวมืออันดับ 1 ของโลก จากประเทศออสเตรเลีย สามารถป้องกันแชมป์เทนนิส ไมอามี โอเพน ได้สำเร็จ ซึ่งนี่ถือเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ของเธอ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีโชคช่วยเล็กน้อย เนื่องจาก เบียงกา อันเดรสคู คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ เกิดได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า จนจำเป็นต้องขอยอมแพ้ในเซตที่ 2 ของการแข่งขัน

การแข่งขันเทนนิส ไมอามี โอเพน 2021 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง แอชลีย์ บาร์ตี มือ 1 ของโลก จากประเทศออสเตรเลีย และ เบียงกา อันเดรสคู มือวางอันดับ 8 ของรายการ จากประเทศแคนาดา ซึ่งนี่ถือเป็นการลงสนามพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ หลังจากก่อนหน้านี้ไม่เคยพบกันมาก่อน

ตลอดการแข่งขันเป็นทางฝั่ง แอชลีย์ บาร์ตี ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ใช้ลูกเสิร์ฟที่หนักหน่วง รวมถึงลูกโฟร์แฮนด์ที่เล่นงาน เบียงกา อันเดรสคู จนเสียกระบวนอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งนักเทนนิสจากแคนาดาเกิดได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิกในช่วงเกมเสิร์ฟที่ 4 ของเซตที่ 2 แม้ว่าเธอจะพยายามฝืนลงทำการแข่งขันต่อ แต่สุดท้ายแล้วก็ฝืนไม่ไหว ทำให้ เบียงกา อันเดรสคู จำเป็นต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด

ส่งผลให้ แอชลีย์ บาร์ตี คว้าแชมป์ ไมอามี โอเพน ไปครองได้อย่างง่ายดาย เอาชนะไปด้วยสกอร์ 6 – 3 และ 4 – 0 คว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมคว้าเงินรางวัลสูงถึง 300,110 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 9,303,410 บาท) ส่วนทางด้านของ เบียงกา อันเดรสคู ต้องรับตำแหน่งรองแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

Previous articleไจแอนท์ส รอดูสภาพร่างกาย “ บาร์คลีย์ ” ก่อนเสนอสัญญาใหม่
Next articleช็อกวงการ! “ เบอร์นาร์ด ” ตัววิ่ง “ ซินซี ” ประกาศรีไทร์หลังลงเล่นเพียง 8 ฤดู