สาวญี่ปุ่น “ คาจิตานิ ” ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่น ANWA ที่สหรัฐ

23

กอล์ฟสมัครเล่น

สึบาสะ คาจิตานิ นักกอล์ฟสาวจากแดนอาทิตย์อุทัย ผงาดคว้าแชมป์ ออกัสตา เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ หรือ ANWA มาครองได้สำเร็จ หลังจากสามารถเอาชนะ เอมิเลีย มิยิคิโอ นักกอล์ฟสาวจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในหลุมแรกของการเพลย์ออฟได้สำเร็จ ณ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากทั้งสองเสมอกันที่ 1 โอเวอร์พาร์ 217 เมื่อดวลวงสวิงครบการแข่งขันรอบปกติ

การแข่งขันกอล์ฟ ออกัสตา เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ หรือ ANWA กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง หลังจากมีความจำเป็นต้องยกเลิกการจัดแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 โดยมีนักกอล์ฟสาวที่เป็นมือสมัครเล่นจากทั่วทุกมุมโลก มาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการดังกล่าวเป็นจำนวนมากถึง 82 คนเลยทีเดียว


โดยการแข่งขันในสองรอบแรกจะลงทำการแข่งขันที่ แชมป์เปี้ยนส์ รีทรีท กอล์ฟ คลับ และจะตัดตัวนักกอล์ฟสาว 30 คน เพื่อไปลงทำการแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ซึ่งในครั้งนี้ได้มี 2 นักกอล์ฟสาวชาวไทย อย่าง พิมพ์ พิมพ์นิภา ปานทอง และ ว่าน จารวี บุญจันทร์ ลงทำการแข่งขันด้วย แต่น่าเสียดายที่ทั้งคู่ไม่ผ่านการตัดตัว

ซึ่งการแข่งขันในรอบสุดท้ายปรากฎว่า สึบาสะ คาจิตานิ นักกอล์ฟสาวชาวญี่ปุ่น วัย 17 ปี ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 217 เท่ากับ เอมิเลีย มิยัคซิโอ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่น วัย 21 ปี ก่อนที่ สึบาสะ คาจิตานิ จะเอาชนะไปได้สำเร็จ ส่งผลให้เธอกลายเป็นนักกอล์ฟสาวคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาครอง ต่อจาก เจนนิเฟอร์ คัปโช

Previous articleมิลวอลกี บัคส์ ต่อสัญญา 4 ปี การ์ดตัวเก่ง “ จรู ฮอลลิเดย์ ”
Next articleสุดมั่น! ลอว์สัน เชื่อเล่นระบบเกมรับใหม่ของ “ เท็กแซนส์ ” ได้แน่