ปาเกียว เรียกฟิตพร้อมคืนสังเวียนชก “ ครอว์ฟอร์ด ” หลังหายไป 2 ปี

147

ครอว์ฟอร์ด

สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลกอย่าง อีเอสพีเอ็น ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า แมนนี ปาเกียว นักชกคนดังชาวฟิลิปปินส์ กำลังที่จะหวนคืนสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายวงการหมัดมวยไปเกือบ 2 ปี

สำหรับคู่ชกที่ ปาเกียว กำลังเจรจาก็คือ เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เจ้าของแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ซึ่งแน่นอนว่า การเจรจาอาจจะยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลมากนัก แต่สำหรับแหล่งข่าวภายในได้ออกมาระบุว่า ไฟท์การชกครั้งนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายน 2021

สำหรับไฟท์สุดท้ายของ ปาเกียว เกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 หลังจากที่ ปาเกียว สามารถเอาชนะ คีธ เธอร์แมน นักชกชาวอเมริกัน จน ปาเกียว ได้เป็นแชมป์ ซุปเปอร์เวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) แต่เนื่องจาก ปาเกียว ไม่ได้ขึ้นชกเป็นเวลา 2 ปี ตำแหน่งนี้ก็ถูกยึดคืน กลายเป็นตำแหน่งแชมป์ว่าง จนกระทั่งก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ปาเกียว จึงต้องการจะเรียกความฟิตเพื่อที่จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

สำหรับ ครอว์ฟอร์ด ถือว่ามีสถิติที่ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน หลังจากที่นักชกแดนลุงแซม ชกมาทั้งหมด 37 ไฟท์ และยังไม่เคยแพ้ใครแม้แต่รายเดียว และแน่นอนว่ากับสถิติชนะน็อคถึง 28 ครั้ง ก็เป็นการการันตีแล้วว่า คู่ชกของ ปาเกียว อย่าง เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เจ้าของแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ในครั้งนี้ คงจะไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน

หากว่าเกิดไฟท์การชกตามวันที่กำหนดไว้ เชื่อได้เลยว่าแฟนมวยทั่วโลกคงตั้งหน้าตั้งตารอคอยเช่นเดียวกัน หลังจากที่ไม่ได้เห็น ปาเกียว ขึ้นวาดลวดลายบนสังเวียนผ้าใบเกือบ 2 ปี แถม ครอว์ฟอร์ด ยังเป็นคู่ชกที่สมศักดิ์ศรีเป็นอย่างยิ่ง

Previous articleซานู เซ็น 1 ปี “ นายเนอร์ส ” ร่วมงานอดีตโค้ชที่ปลุกปั้นเขาเป็นปีก
Next article“ มิกซ์ สหภาพ ” เผยเส้นทางดารา ไม่เคยมีคำว่า “ ง่าย ”