ดัดลีย์ เลื่อนผ่าตัดหวังร่วมเพลย์ออฟกับ เลเกอร์ส

58

เลเกอร์ส

จาเร็ด ดัดลีย์ ฟอร์เวิร์ดสไตล์เชียร์ลีดเดอร์ของ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส แชมป์เก่าแห่งลีก เอ็นบีเอ ซึ่งแฟน ๆ ต่างรู้ดีว่าเขาคือเชียร์ลีดเดอร์ในล็อกเกอร์รูมของทีม เจ้าตัวได้ออกมาขอร้องบอร์ดบริหารของ เลเกอร์ส เลื่อนกำหนดการผ่าตัดเอ็นหัวเข่าด้านข้าง ออกไปเป็นหลังจากจบซีซันนี้ โดย ดัดลีย์ เลือกที่จะใช้วิธีกายภาพบำบัดแทนการผ่าตัด เพื่อที่จะกลับมาลงสนามช่วยทีมในช่วงการแข่งขัน โพสต์ – ซีซัน หรือรอบเพลย์ออฟ และจากนั้น ดัดลีย์ ค่อยพิจารณาเรื่องการผ่าตัดอีกทีเมื่อฤดูกาลนี้ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์

สำหรับ ดัดลี่ย์ แล้ว เจ้าตัวอยู่ในวัยอายุ 35 ปี และแน่นอนว่า สถานะของ ดัดลีย์ ไม่ใช่ผู้เล่นตัวหลัก และไม่ใช่ผู้เล่นที่คอยแก้ไขปัญหาในสนาม แต่ทว่า เลเกอร์ส ให้ความสำคัญกับ ดัดลีย์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากที่เจ้าตัวสามารถทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้กับบรรดานักกีฬาหนุ่ม ๆ ของ เลเกอร์ส และที่สำคัญ สิ่งที่ ดัดลีย์ ทำการแบ่งเบาภาระให้โค้ชในตำแหน่งต่าง ๆ อีกทั้งยังมีความสามารถในการปลุกเร้าอารมณ์ และกระตุ้นให้เหล่าบรรดานักยัดห่วงของ เลเกอร์ส เกิดความฮึกเหิมเวลาลงสนาม

ถ้าหาก ดัดลีย์ ดำเนินตามคิวผ่าเข่าที่แพทย์ได้วางโปรแกรมไว้ จะทำให้เขาต้องพักนานถึง 4 – 6 เดือน นั่นเท่ากับว่า ดัดลีย์ จะพลาดช่วง โพสต์ – ซีซัน ที่ทีม เลเกอร์ส จะเล่นเพลย์ออฟ ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่การรักษาแชมป์ เอ็นบีเอ อย่างแน่นอน

แต่ ดัดลีย์ ไม่ต้องการให้เป็นอย่างนั้น และเจ้าตัวได้ออกมาขอร้องแฟรนไชส์ เลเกอร์ส ว่า

“ แฟรนไชส์รู้ดีว่า ผมทำอะไรได้บ้างในล็อกเกอร์รูม ซึ่งผมไม่ใช่ผู้เล่นตัวหลัก แต่สิ่งที่ผมจะทำคือต้องการอยู่ร่วมกับทีมในทุก ๆ นัด และสำหรับคิวผ่าตัดควรจะเป็นหลังจากที่จบซีซัน ซึ่งตอนนี้ผมต้องการที่จะทำกายภาพบำบัด และพักฟื้นแบบนวดเฟ้นมากกว่า และผมก็ไม่ได้ใช้ร่างกายหนักอย่างที่ทุกคนคิด เพราะความสำคัญของผมไม่ได้อยู่ที่การลงสนาม แต่อยู่ในห้องแต่งตัวมากกว่า ”

Previous articleชัง อำลาวงการคนชนคน “ เอ็นเอฟแอล ” หลังอยู่นาน 11 ปี
Next articleลุ้น “ มาร์เกซ ” ลงบิด โมโต จีพี ที่ กาตาร์